ส.บอลแบนแฟนท่าเรือเตะสนามเหย้าเข้าชม3เกม

ส.บอลแบนแฟนท่าเรือเตะสนามเหย้าเข้าชม3เกม

ส.บอลแบนแฟนท่าเรือเตะสนามเหย้าเข้าชม3เกม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ลงดาบ การท่าเรือไทย เอฟซี ด้วยการปรับเงิน 131,750 บาท พร้อมแบนห้ามแฟนบอลชมเกมในสนาม 3 นัด, ห้ามแข่งในสนามเหย้า แพท สเตเดียม 3 นัด

สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ประกาศบทลงโทษการท่าเรือไทย เอฟซี โดยมีนายพิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสร และ นายสะสม พบประเสริฐ ได้เข้าชี้แจงกับคณะกรรมการ โดยทางด้าน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนและพิจารณาบทลงโทษ ได้ออกมาแถลงผลการตัดสิน โดยมีการลงโทษปรับเงินสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี เท่ากับจำนวนค่าเสียหายที่เกิดขึ้นในเกมชิงถ้วยพระราชทานประเภท ก เป็นจำนวนเงิน 131,7500 บาท

นอกจากนี้ยังมีการลงโทษสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ด้วยการห้ามแฟนบอลการท่าเรือเข้าชมการแข่งขันในนัดที่สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี เป็นทีมเหย้า 3 นัด และ ห้ามทีมการท่าเรือไทย เอฟซี แข่งในสนามเหย้าของตนเอง (แพท สเตเดี้ยม) 3 นัด

สำหรับการแข่งขัน 3 นัดดังกล่าวประกอบไปด้วยเกมนัดเปิดสนามระหว่างสโมสรการท่าเรือไทยเอฟซี พบกับ สโมสรบางกอกกลาส เอฟซี ในวันที่ 13 มีค. 53 - สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี พบกับ สโมสรเพื่อนตำรวจ 3 เม.ย.53 - สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี พบกับ สโมสรเมืองทองฯ 11 เม.ย.53

ทั้งนี้รายได้จากการแข่งขันในสามนัดดังกล่าวซึ่งมีขึ้นบนสนามเป็นกลางนั้น จะถูกนำเข้าบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก แต่ถ้าการแข่งขันไม่ได้กำไร ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมดเอง ส่วนบทลงโทษสโมสรการท่าเรือในข้อสุดท้ายนั้น คณะกรรมการมีมติให้แบนแฟนบอลที่ถูกดำเนินคดีห้ามเข้าสนามทั้งทีมเหย้าและ เยือนเป็นเวลา 1 ปี และติดรูปถ่ายแฟนบอลทั้ง 10 รายไว้ที่หน้าสนามการแข่งขัน

นอกจากนี้ ทางสมาคมฟุตบอลยังได้พิจารณาลงโทษ เรเน เดอร์ซาเยียร์ ผู้จัดการทีมเมืองทอง และ นายสะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมการท่าเรือไทย ห้ามคุมทีมข้างสนาม 3 นัดติดต่อกันทั้งเหย้า และ เยือน เนื่องจากไม่สามารถควบคุมอารมณ์ และยังมีการพิจารณาลงโทษ พงศ์พิพัฒน์ คำนวน แบ็กซ้ายของสโมสรการท่าเรือไทย ที่แสดงอาการปลุกเร้าแฟนบอลในสนาม ห้ามลงสนามทำการแข่งขัน 3 นัดติดต่อกัน

ด้าน นายสะสม พบประเสริฐ ผู้จัดการทีมสโมสรการท่าเรือไทย ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ตนเองไม่มีความคิดคัดค้านหรือต่อต้านบทลงโทษในครั้งนี้ และพร้อมที่จะยอมรับบทลงโทษที่ทางสมาคมฟุตบอลพิจารณา แต่ต้องยอมรับว่าการแบนห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมจำนวน 3 นัดมีผลต่อรายได้ของสโมสรมากพอสมควร เพราะจะทำให้สโมสรสูญเสียรายได้ไปถึง 3 ล้านบาท"

"ส่วนบทลงโทษที่ พงษ์พิพัฒน์ ได้รับนั้น ผมไม่มีความเห็นอะไร แต่เราจะต้องมีการตักเตือนให้ลดอารมณ์ให้มากกว่านี้เพราะปรกติเขาเป็นนักเตะ ที่อารมณ์ร่วมกับเกมและแฟนบอลค่อนข้างสูง"

"สำหรับการแบนโค้ชของเมืองทอง-หนองจอก 3 เกม เหมือนกับผม ผมไม่ขอออกความเห็นทุกอย่างขึ้นอยู่กับทางสมามฟุตบอลฯ จะเห็นควร ทางตัวผมและสโมสรการท่าเรือ ขอน้อมรับการลงโทษครั้งนี้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook