ข่าวสั้นรอบโลก วันที่ 5 มีนาคม 2553
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060

    ข่าวสั้นรอบโลก วันที่ 5 มีนาคม 2553

    2010-03-05T00:45:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    คดีฆาตกรมิลค์เชก

    ศาลฮ่องกงกำหนดช่วงเวลาการไต่สวนพิจารณาคดีหญิงสาวอเมริกันคนหนึ่งที่ได้รับการขนานนามจากสื่อมวลชนว่า ฆาตกรมิลค์เชก เสียใหม่ หลังคำพิพากษาของศาลสูงที่ระบุว่า เธอวางยาและฆ่าสามีของตัวเอง ได้ถูกล้มล้างโดยศาลฎีกา ทั้งนี้ นางแนนซี คิสเซล วัย 45 ปี จะต้องขึ้นให้การต่อศาลอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไป ภายหลังเธอยอมรับว่า ฆาตกรรมนายโรเบิร์ต อดีตสามีนายธนาคารจริง แต่ทำไปเพราะป้องกันตัว ไม่ใช่หวังเงินประกัน

    นางแบบดังฉาวอีก

    ตำรวจนครนิวยอร์กในสหรัฐเปิดเผยว่า ทางการต้องการให้นาโอมิ แคมป์เบลล์ สุดยอดนางแบบผิวสีวัย 39 ปี เข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ หลังเกิดเหตุการณ์ที่กล่าวกันว่า เธอทำร้ายคนขับรถของตัวเอง ตำรวจบอกว่า คนขับรถดังกล่าวได้แจ้งความว่า เขาถูกแคมป์เบลล์ทำร้ายอย่างรุนแรง จนใบหน้าไปกระแทก กับพวงมาลัย ขณะขับรถสปอร์ตสุดหรูในนครนิวยอร์ก จนเกิดแผลที่บริเวณใต้ตาขวา อนึ่ง แคมป์เบลล์ เคยก่อเหตุทำร้ายแม่บ้านมาแล้วเมื่อปี 2551

    พบปืนไฟฟ้าที่บ้านไมเคิล

    ทนายความของมารดาไมเคิล แจ๊คสัน ราชาเพลงป๊อปผู้ล่วงลับไปแล้ว ยืนยันว่า เจน้าที่ดูแลเด็กกำลังดำเนินการสอบสวนปืนไฟฟ้าที่พบในบ้านของครอบครัวแจ๊คสัน นาย อดัม สตรัยแซนด์ ทนายความบอกว่า การสอบสวนมีมาตั้งแต่เมื่อวันอังคาร และปืนดังกล่าวสั่งซื้อทางไปรษณีย์โดยเด็กชายเจอร์เมน แจ๊คสัน วัย 13 ปี ได้ถูกยึดไปแล้ว ก่อนที่จะมีใครได้รับบาดเจ็บ อีกทั้งลูก ๆ ของนักร้องดังก็ยังไม่ได้เห็นปืนไฟฟ้ากระบอกนี้ด้วย

    ยังยึดสัมพันธ์ที่ดี

    เจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลจีน เปิดเผยเมื่อวันพุธว่า ปักกิ่งให้คำมั่นอย่างหนักแน่นในการพัฒนาความสัมพันธ์อย่างสันติกับไต้หวัน คู่ปรับตลอดกาล แม้ว่าจะมีความตึงเครียดเมื่อไม่นานมานี้กรณีที่สหรัฐขายอาวุธ ให้แก่ไต้หวัน ซึ่งจีนแสดงปฏิกิริยาโกรธแค้นในเดือน ม.ค. ที่ผ่านมา หลังจากรัฐบาลประธานาธิบดีบารัค โอบามา เปิดเผยแผน การขายอาวุธลอตแรกให้ไต้หวัน ซึ่งรวมทั้ง ขีปนาวุธ เฮลิคอปเตอร์ และเรือทำลายทุ่นระเบิด โดยระบุจะใช้มาตรการคว่ำบาตรบริษัทสหรัฐที่เกี่ยวข้อง

    กำไลข้อมือเซ็กซ์

    นายโรเบอร์โต คาร์ลอส เดอ ซูซา นายกเทศมนตรีเมืองนาเวกันเตสของบราซิล ห้ามเด็กสวมใส่กำไลข้อมือหลากสีที่สื่อ เรื่องเพศ เพื่อโอ้วดรสนิยมทางเพศของ เด็ก ๆ ในโรงเรียนของรัฐทุกแห่ง โดยระบุว่า กำไลดังกล่าวนำไปสู่การพูดคุยกันในเรื่องที่ไม่เหมาะสมในกลุ่มเด็กนักเรียน เขากล่าวว่า ได้ผ่านกฎหมายห้ามดังกล่าว เพราะธุรกิจนี้ทำให้เกิดการพูดคุยกันในเรื่องผิด ๆ เกี่ยวกับเซ็กซ์ คงไม่เหมาะสมแน่ที่จะให้เด็กอายุ 12 ขวบ มาพูดเรื่องวิตถารนี้

    แพ้พนันแข่งฮอกกี้

    ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐ จะส่งเบียร์แคนาดาลังหนึ่งไปให้นายสตีเฟ่น ฮาร์เปอร์ นายกรัฐมนตรีแคนาดา หลังจากแพ้พนันอย่างฉันมิตรว่าใครจะชนะเลิศ การแข่งขันฮอกกี้รอบสุดท้ายประเภทชายในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โดยทีมฮอกกี้ ของแคนาดาชนะทีมสหรัฐ 3 ต่อ 2 ในช่วงต่อเวลา ในเกมการแข่งขันที่สุดสูสีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทำให้ทีมแคนาดาได้เหรียญทองทีมฮอกกี้ประเภทชายเป็นครั้งแรกในรอบ 30 ปี.