ป.ป.ส.เตือนศิลปินดาราอย่าข้องแวะยาเสพติดเตรียมเพิ่มโทษแรงขึ้น

ป.ป.ส.เตือนศิลปินดาราอย่าข้องแวะยาเสพติดเตรียมเพิ่มโทษแรงขึ้น

ป.ป.ส.เตือนศิลปินดาราอย่าข้องแวะยาเสพติดเตรียมเพิ่มโทษแรงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการ ป.ป.ส.เตือนบุคคลที่ทำงานในวงการบันเทิง ใช้กรณี "นก-วนิดา" เป็นตัวอย่างในการดำรงชีวิต อย่าหลงผิดซื้อ เสพ ขาย ยาเสพติด หากมาตรการป้องปรามห้ามเผยแพร่ผ่านสื่อ 2 ปี ไม่ได้ผล อาจออกมาตรการลงโทษที่รุนแรงมากขึ้น

พล.ต.อ.กฤษณะ ผลอนันต์ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) กล่าวถึงกรณีการจับกุม นางวนิดา แสงสุข หรือ นก เชิญยิ้ม ที่ด่านอำเภอคลองลึก จังหวัดสระแก้ว ในข้อหานำเข้า และมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย นำเข้า และมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ว่า ต้องแยกกันระหว่างการกระทำที่ผิดกฎหมาย กับความสำนึกผิดในสิ่งที่ตนเองกระทำ หากทำผิดก็ต้องดำเนินคดีทางกฎหมายอย่างเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เป็นตัวอย่างที่ ไม่ดีกับประชาชนทั่วไปในสังคม ส่วนความสำนึกผิดในสิ่งที่ตนเองกระทำนั้น หากมีสติและทำได้จริง ถือว่าเป็นสิ่งดี แม้ทุกคนจะมองว่าเคยให้โอกาสทางสังคมแล้ว ก็กลับไปพัวพันกับยาเสพติดอีก แต่หากถูกดำเนินคดีและได้รับโทษตามกฎหมายแล้ว เมื่อกลับเข้าสู่สังคม สังคมก็น่าจะยอมรับ ให้อภัย และให้โอกาสผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดได้กลับมาใช้ชีวิตปกติ

เลขาธิการ ป.ป.ส. กล่าวเตือนศิลปินทุกคนไม่ว่าจะเป็นนักร้อง นักแสดง หรือบุคคลอื่น ๆ ในวงการบันเทิง ศึกษากรณีของ นก-วนิดา เป็นตัวอย่าง เพราะอาชีพนักร้อง นักแสดง หรือผู้ที่ทำงานในวงการบันเทิงจะเป็นกลุ่มบุคคลที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติ การเรียนรู้ และการแสดงออกของเยาวชนและประชาชนทั่วไป นอกจากจะได้รับโทษทางกฎหมายแล้ว ยังต้องรับโทษทางสังคมจากมาตรการป้องปรามศิลปินที่มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับ ยาเสพติดอย่างเด่นชัด ด้วยการได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสถานีโทรทัศน์ ผู้ผลิตรายการ ตลอดจนสื่อมวลชน ในการงดเผยแพร่ผลงานของบุคคลผู้กระทำความผิดดังกล่าวต่อสาธารณชนเป็นเวลา 2 ปี ซึ่งนอกจากจะทำให้เสียรายได้แล้ว อาจจะต้องทำให้ครอบครัว เพื่อน บุคคลใกล้ชิด หรือเพื่อนร่วมงานลำบากไปด้วย แต่ถ้าศิลปินคนใดที่ยังที่จะเข้าไปเกี่ยวข้องอีกอย่างต่อเนื่อง ป.ป.ส. อาจจะออกมาตรการที่เข้มข้นและจริงจังเพิ่มขึ้นขึ้นในอนาคต

สำหรับศิลปินที่เคยได้รับผลจากมาตรการดังกล่าว มีบางส่วนที่ได้รับโอกาสให้กลับเข้าสู่สังคม และบางส่วนยังคงได้รับโทษตามที่ศาลพิจารณาตัดสินอยู่ จึงอยากเตือนผู้ที่ทำงานอยู่ในวงการบันเทิง ใช้สติ และไม่ประมาทในการดำรงชีวิต และไม่ยุ่งกับอบายมุขและยาเสพติดต่อไป.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook