ชกนักข่าวมติชนหน้ารมว.ยุติธรรมคาดเล่นข่าวรุกป่า

ชกนักข่าวมติชนหน้ารมว.ยุติธรรมคาดเล่นข่าวรุกป่า

ชกนักข่าวมติชนหน้ารมว.ยุติธรรมคาดเล่นข่าวรุกป่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำร้ายร่างกายนักข่าวมติชนพังงากลางงานแถลงข่าวต่อหน้า รมว.ยุติธรรม เจ้าตัวเชื่อมาจากการนำเสนอข่าวบุกรุกป่า ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมให้ความเป็นธรรม

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 5 มีนาคม 2552 นายมานพ รัตนจรุงพร อายุ 45 ปี ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์มติชนประจำ จ.พังงา เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.สุริยา ทองสุวรรณ ร้อยเวรสถานีตำรวจภูธรท้ายเหมือง จ.พังงา ว่า ถูกนายขยันหรือดำ ยงค์ประเดิม อายุ 45ปี อยู่บ้านเลขที่ 79/42 หมู่ที่ 5 ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ทำร้ายร่างกายระหว่างอยู่ในงานแถลงข่าวของนายพีระพันธ์ สาลีรัฐวิภาค รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ภายในที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสิมิลัน ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา ที่มีคนตะลึงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นละสร้างความงุนงงให้กับนาย พีระพันธ์ เป็นอย่างมาก ท้ายที่สุดตำรวจสามารถรวบตัวผู้ก่อเหตุไว้ได้

นายมานพ กล่าวว่า สาเหตุน่าจะเกิดจากการที่มีผู้อิทธิพลในพื้นที่คนหนึ่งที่เป็นคู่กรณีกับตนมาหลายปีเป็นผู้สั่งการเพราะผู้มีอิทธิพลคนนี้ไม่ชอบใจตนที่เคยนำเสนอข่าวเรื่องการรุกป่าชายเลน ซึ่งตนเองจะเอาเรื่องถึงที่สุดทั้งผู้ก่อเหตุและผู้อยู่เบื้องหลัง เพราะเป็นการคุกคามการทำงานของสื่อมวลชน

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นระหว่างที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเดินทางมาเปิดแถลงข่าวเรื่องการทุจริตของเจ้าหน้าที่ระดับสูงในกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืชร่วมกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่แอบเบียดบังเงินรายได้ของอุทยานฯจนทำให้รัฐขาดรายได้

โดยระหว่างที่นายมานพเดินไปบันทึกภาพการแถลงข่าวอยู่นั้น นายขยันได้เดินมาทางด้านหลังนายมานพและชกเข้าบริเวณแก้มขวาจำนวน 3 ครั้งจนเกิดการชุลมุน ในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถรวบตัวผู้ก้อเหตุไว้ได้ จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุให้การว่าไปชอบหน้านายมานพเป็นการส่วนตัว ส่วนนายมานพก็ปฏิเสธว่าไม่เคยรู้จักกับผู้ที่มาทำร้ายขณะรายงานข่าวนายมานพได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลท้ายเหมืองเพื่อให้แพทย์ตรวจบาดแผล

นายเยี่ยมสุริยา พาลุสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายที่รู้สึกเสียใจที่เป็นวันผู้สื่อข่าวแต่นักข่าวมาถูกทำร้าย ตนเองจะให้มีการสอบสวนเอาผิดกับผู้ก่อเหตุอย่างตรงไปตรงมา ส่วนที่ว่าผู้ก่อเหตุเป็นลูกน้องผู้มิอิทธิพลนั้นก็ไม่มีปัญหาทุกคนต้องอยู่ภายใต้กฎหมาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook