"มาร์ค"ขู่ใช้กม.พิเศษคุมม็อบเสื้อแดง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/181/907550/01.jpg"มาร์ค"ขู่ใช้กม.พิเศษคุมม็อบเสื้อแดง

    "มาร์ค"ขู่ใช้กม.พิเศษคุมม็อบเสื้อแดง

    2010-03-06T15:03:55+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    คมชัดลึก :นายก" อภิสิทธิ์" ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมอยู่ในเรียบร้อย ยันไม่ต้องการปราบปราม ขู่ใช้กม.พิเศษหากจำเป็น สั่งตรวจเช็คอาวุธหวั่นหลุดรอด


    (6มี.ค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ กล่าวถึงการชุมนุมวันที่ 14 มี.ค.ว่าขณะนี้ได้คุยกับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯแล้วและจะขอความร่วมมือกับผู้ชุมนุมให้อยู่ในความเรียบร้อยและเป็น ไปอย่างราบรื่นที่สุดหากการชุมนุมเป็นไปตามรธน.ก็ไม่มีปัญหาอื่น ขึ้นมาแทรกซ้อนรัฐบาลไม่ได้ต้องการปราบปรามการชุมนุม แต่ต้องการรักษาความเรียบร้อยเท่านั้นและอยากให้ประชาชนช่วยกันดูแลด้วย

    ต่อข้อถามที่ว่าการชุมนุมของคนเสื้อแดงแบ่ง แยกเป็นหลายกลุ่มไม่มีแกนนำชัดเจนรัฐบาลจะทำอย่างไร นายกฯกล่าวว่า ขอให้ผู้ชุมนุมร่วมกับรัฐบาลให้ทุกอย่างอยู่ในความเรียบร้อย ส่วนแกนนำใครคุยได้เราก็คุยแต่หากคุยไม่ได้ ก็ให้ฝากผ่านสื่อ

    ส่วนที่พล.ต.ขัตติยะบอกว่า 14 มี.ค.จะประกาศชัยชนะนั้น นายกฯกล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่มีการชุมนุมแกนนำก็จะประกาศชัยชนะ ส่วนที่แกนนำบอกว่าหากรัฐบาลใช้รถยกก็จะยึดรถยกด้วย นายกฯ กล่าวว่าการปิดการจราจร ไม่ใช่การชุมนุมโดยสงบตามรธน. แต่เป็นการสร้างความเดือดร้อนให้ประชาชนและอาจเป็นการสร้างความขัดแย้งโดย ไม่จำเป็นหากชุมนุมเพื่อประโยชน์ประชาชนจริงก็ไม่น่าสร้างความเดือดร้อนให้

    ถามว่า จำเป็นต้องใช้กม.พิเศษหรือไม่ นายกฯกล่าวว่า การควบคุมการชุมนุมจะทำตามลำดับขั้น หากจำเป็นอาจต้องใช้กม.พิเศษ

    ผู้สื่อข่าวถามว่าจะเกิดความรุนแรงไหมนายกฯกล่าวว่า รัฐบาลก็ระวังไม่อยากให้เกิดความรุนแรงแต่ที่ผ่านมาก็มีการปาระเบิดรัฐบาลก็ เป็นห่วงว่าผู้ชุมนุมจะได้รับอันตราย ส่วนเรื่องการวินาศกรรมรัฐบาลติดตามข่าวอย่างใกล้ชิดและตรวจเช็คอาวุธของ กำลังพลไม่ให้หลุดรอดออกมา

    ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้หน่วยงานของภาครัฐเป็นเอกภาพหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา วันจันทร์ที่จะถึงนี้ก็จะขอความร่วมมือกทม.อีกทางหนึ่ง พร้อมยืนยันว่า จะไม่ให้เกิดม็อบชนม็อบและส่วนที่มีข่าวว่าจะมีการนำอส.ของกระทรวงมหาดไทย ออกมานั้น ก็เป็นการออกมาเพื่อรักษาความสงบและจะไม่มีเสื้อน้ำเงินมาชนกับเสื้อแดง

    ส่วนที่มีคนระบุว่ารัฐบาลทำตะปูเรือใบจำนวนมากนั้นนายกฯได้ปฏิเธว่าไม่มีกรณีดังกล่าวหรืออย่างกรณีเสื้อแดงก็ไม่มี จึงขอความร่วมมืออย่าเผยแพร่ข่าว ที่ไม่เป็นความจริง

    ต่อข้อถามกรณีที่นายชุมพล ศิลปอาชา หน.พรรคชาติไทยพัฒนา ออกมาระบุว่าเพื่อไทยมีการติดต่อกับพล.ต.สนั่น นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ขณะนี้ฝ่ายค้านอยู่ในช่วงอภิปรายไว้วางใจเขาก็ต้องหาคนที่จะมาเสนอชื่อเป็น นายกฯ เขาก็ติดต่อหลายคนตนเชื่อว่าเป็นการเล่าข้อเท็จจริงให้ฟัง

    ต่อกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า รัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์เป็นร่างทรงของอำมาตย์นั้น นายกฯกล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้เป็นร่างทรงของใครไม่มีใครมาแทรกแซงการบริหาราชการได้ พรรคประชาธิปัตย์ไม่นิยมนอมินี