แฉแผนเสื้อแดง 12มี.ค.12นาฬิกาลั่นกลองศึก

แฉแผนเสื้อแดง 12มี.ค.12นาฬิกาลั่นกลองศึก

แฉแผนเสื้อแดง 12มี.ค.12นาฬิกาลั่นกลองศึก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปชป. แฉเอกสารของหน่วยงานด้านความมั่นคง เปิดแผนยุทธศาสตร์เสื้อแดง "12มี.ค.12นาฬิกาลั่นกลองศึก เขย่าขวัญอำมาตย์"

(6มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เอกสารที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นำมาแถลงเป็นเอกสารที่หน่วยงานด้านความมั่นคง ได้ประเมินแผนยุทธศาสตร์ ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.แดงทั้งแผ่นดิน)ซึ่งนัดชุมนุมใหญ่ เพื่อล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ และระบอบอมาตยาธิปไตย ในห้วง 3 เวลา ในวันที่ 1-11 มี.ค. โดยวันที่ 12 มี.ค." 12 นาฬิกา ลั่นกลองศึก เขย่าขวัญอำมาตย์" เป็นวันระดมคนเดินทางเข้ามาชุมนุม และวันที่ 14 มี.ค. เป็นวันชุมนุมเป็นทางการ โดยใช้มวลชนคนเสื้อแดง 1 ล้านคน ( 1 ใน 3 ของยอดถวายฎีกา) รถยนต์ประเภทต่างๆ 1 แสนคัน ตามโครงสร้างนปช. โดยมีภารกิจแจงข้อเท็จจริงให้มวลชนร่วมเคลื่อนไหวชุมนุมอย่างสันติวิธี ปราศจากอาวุธ ล้มรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ และระบอบอมาตยาธิปไตย ใน 3 วันคือ 14-16 มี.ค.หรือ7 วันเป็นอย่างช้าคือ 14-20 มี.ค. เพราะหากล่วงเลยไปมากกว่านี้จะประสบปัญหาเรื่องการบริหารจัดการชุมนุม และใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะส่งผลต่อมวลชนที่มาร่วมชุมนุม และการสนับสนุนที่ยาวนาน

โดยเอกสารดังกล่าวระบุว่า มีการปฏิบัติการเคลื่อนไหวออกเป็น 2 ช่วงคือ ช่วงแรกวันที่ 1-11 มี.ค. แกนนำนปช.ส่วนกลางไปพบแกนนำในส่วนภูมิภาคอย่างน้อย 38 จังหวัด เพื่อซ้อมทำความเข้าใจ วางแผนการชุมนุม เพื่อเตรียมความพร้อมปลุกระดมให้ผู้ฟังเกิดแนวความคิดไปในทางเดียวกัน โดยมีการถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีเพิลชาแนล เครือข่ายสถานีวิทยุชุมชน และเครือข่ายอินเตอร์เน็ต ช่วงที่ 2 คือวันที่ 12-13 มี.ค. นปช.ส่วนกลางจะเดินทางไปสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เพื่อจัดพื้นที่ชุมนุมโดยตั้งเวทีใหญ่เชิงสะพานด้านป้อมมหากาฬ ต่อเนื่องไปจนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย-แยกคอกวัว-สนามหลวง-แยกจปร.-สะพานมัฆวานรังสรรค์-แยกสวนมิสกวัน-แยะลาน พระบรมรูป และบริเวณลานพระราชวังดุสิต

ทั้งนี้การเคลื่อนไหวจะเริ่มมาตั้งแต่ 4 มี.ค. ให้กลุ่มต่างๆเริ่มจัดกิจกรรมในการกำหนดรายละเอียดการเคลื่อนไหวทั้งหมด เช่น ในวันที่ 6-11 มี.ค. เวลา 17.00-23.00 น. กลุ่มพระสงฆ์ นำโดยพระมหาโชว์ ทฺสสนีโย จะเปิดเวทีปราศรัยที่ท้องสนามหลวง นอกจากนี้ยังมีการราย งานความเคลื่อนไหวในส่วนของภูมิภาค โดยแบ่งเป็นภาคเหนือจะมีความเคลื่อนไหว 10 จังหวัด โดยบางจังหวัดมีการจัดโต๊ะจีนระดมทุน และตั้งเวที่ปราศรัย โดยจำหน่ายบัตรใบละ 80 บาท ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 17 จังหวัด ภาคกลาง 9 จังหวัด ภาคใต้ 3 จังหวัด ภาคตะวันตก 5 จังหวัด ภาคตะวันออก 6 จังหวัด ทั้งนี้ได้มีการกำหนดให้วันที่ 12 มี.ค. มีการจัดงานอีเวนท์ "12 มีนา 12 นาฬิกา ลั่นกลองศึก เขย่าขวัญอำมาตย์ " พร้อมกันทั่วประเทศ โดยจะมีการเผาพริก เผาเกลือก่อนเริ่มเคลื่อนพลเข้าสู่กทม. ขณะที่ในกทม.จะมีการระดมคนทั้งหมด 6 จุด

สำหรับในส่วนท้ายของเอกสารดังกล่าว ได้มีการระบุถึงการสนับสนุนการชุมนุมว่า มีกลุ่มกก.บห.และสมาชิกพรรคเพื่อไทย กลุ่มอดีตกก.บห.และส.ส.พรรคไทยรักไทย หรือพรรคพลังประชาชน กลุ่มบ้านเลขที่ 111 เป็นต้น ให้การสนับสนุนเรื่องอาหาร น้ำ สุขาเคลื่อนที่ โดยในส่วนน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับยานพาหนะมีการกำหนดไว้ที่คันละ 3,000-5,000 บาท โดยระบุว่า ส.ส. 1 คนต้องรับผิดชอบรถ 200 คัน คันละ 10 คน เท่ากับ 2,000 คน พร้อมกันนี้ได้มีการวางแผนการรักษาความปลอดภัยเป็น 3 ชั้น โดยที่จะเป็นการ์ดนปช.เป็นทหารนอกราชการ จะใส่เสื้อคลุมสีดำสกรีนด้านหลังว่า การ์ดนครราชสีมา ซึ่งบุคคลเหล่านี้ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี ทั้งการใช้กระบองไม้ไผ่ยาว 2 เมตร เป็นอาวุธ การเข้าปะทะกับฝูงชนที่เป็นฝ่ายตรงข้าม การต่อต้านการสลายฝูงชน และการอารักขาบุคคลสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook