เพื่อไทยจี้นายกฯ ตั้ง กก.สอบขโมยอาวุธคลังแสง

เพื่อไทยจี้นายกฯ ตั้ง กก.สอบขโมยอาวุธคลังแสง

เพื่อไทยจี้นายกฯ ตั้ง กก.สอบขโมยอาวุธคลังแสง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคเพื่อไทยเรียกร้องนายกรัฐมนตรีตั้งคณะกรรมการตรวจสอบอาวุธ คลังแสงหาย เร่งให้รัฐบาลเลิกพฤติกรรมติดตาม "212 บัญชีดำ" ชี้เป็นการคุมคามสิทธิประชาชน

นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีอาวุธที่ถูกขโมยไปจากคลังแสงของกองพันทหารชั่งที่ 401 จ.พัทลุง โดยด่วน และขอให้ตรวจสอบว่า อาวุธหายไปจริงหรือไม่ รวมถึงอาวุธที่หายไปจะนำมาสร้างสถานการณ์ สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมืองหรือไม่ ทั้งนี้ หากเกิดเหตุการณ์ความวุ่นวายขึ้น โดยรัฐบาลไม่สามารถหาตัวผู้กระทำความผิดหรือป้องกันสถานการณ์รุนแรงได้ รัฐบาลจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ส่วนกรณีการขึ้นบัญชีดำกลุ่มเสื้อแดง พรรคเพื่อไทย และคนสนับสนุนอดีตนายกรัฐมนตรี จำนวน 212 รายชื่อ นั้น นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ล่าสุดพบว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายความมั่นคงได้ตามประกบ นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง และ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก โดย พล.ต.ขัตติยะ ได้ควบคุมคนสะกดรอยตามได้ และบุคคลดังกล่าวยอมรับว่า ได้รับคำสั่งให้ติดตาม จึงขอเรียกร้องนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงให้เลิก พฤติกรรมดังกล่าว โดยหากเห็นว่า ใครทำผิดกฎหมายก็ควรดำเนินการตามกฎหมายที่บัญญัติไว้ ไม่ใช่ใช้วิธีการคุกคามสิทธิในการเดินทางและความเป็นส่วนตัว โดยพรรคจะหารือกับฝ่ายกฎหมายเพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่สั่งการดังกล่าวต่อไป

นายพร้อมพงศ์ ยังได้แถลงถึงการอนุมัติงบสำรองจ่ายฉุกเฉินหรือจำเป็น จำนวน 51.1 ล้านบาท ของสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อใช้ประชาสัมพันธ์เสริมสร้างความเชื่อมั่นและภาพลักษณ์ของประเทศว่า การอนุมัติงบดังกล่าวน่าจะมีเงื่อนงำ ซึ่งตนเห็นว่าเป็นการอนุมัติงบประมาณเพื่อนำมาต่อต้านคนเสื้อแดง พรรคฝ่ายค้าน และ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มากกว่า

จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลใช้งบประมาณอย่างถูกต้อง และใช้เพื่อสร้างความสามัคคีและความปรองดองเพื่อให้เกิดความสมานฉันท์ภายใน ชาติ อย่างไรก็ตาม พรรคจะตรวจสอบว่า การใช้งบดังกล่าวเป็นไปอย่างถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่. - สำนักข่าวไทย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook