คาริวแฮตทริก!!วิลล่าสอยเรดดิ้ง 4-2

คาริวแฮตทริก!!วิลล่าสอยเรดดิ้ง 4-2

คาริวแฮตทริก!!วิลล่าสอยเรดดิ้ง 4-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า สุดฮอต ไล่ยิงแซงครึ่งหลัง พลิกกลับมาชนะ เรดดิ้ง 4-2 ยอห์น คาริว รับบทฮีโร่ ซัดแฮตทริก พาทีมผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แบบยิ่งใหญ่


ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบก่อนรองชนะเลิศ

เร้ดดิ้ง 2 - 4 แอสตัน วิลล่า


เร้ดดิ้ง ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ เปิดสนามต้อรับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลล่า เกมนี้เจ้าบ้านได้ตัว เชน ลอง กลับมาเป็นหัวหอก ขณะที่ตำแหน่งอื่นๆยังเป็นชุดเดิม ด้านทีมเยือน เกมนี้ไม่มีชื่อของ กาเบรียล อักบาลาฮอลล์ คู่หัวหอกใช้ ยอห์น คาริว จับคู่กับ เอมิล เฮสกี้

เริ่มครึ่งแรก เป็นเจ้าถิ่น ที่เดินเกมรุกได้อย่างคึกคัก และมาทักทายก่อน จากลูกยิงของ ไบรอัน ฮาวเวิร์ด แต่บอลก็ไม่เข้ากรอบ

นาทีที่ 23 วิลล่า มาได้ลุ้นขึ้นนำบ้าง จากลูกเตะมุม สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง เปิดโค้งมาให้ เจมส์ มิลเนอร์ ยิงเน้นๆ แต่บอลก็เหินข้ามคานออกไป
     
แฟนบอล เร้ดดิ้ง ได้เฮกันลั่น ในนาทีที่ 26 เมื่อทีมมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะลูกเตะมุม ไบรอัน ฮาวเวิร์ด โยนมาให้ แม็ทธิว มิลส์ โหม่งต่อให้ เชน ลอง โขกจ่อๆส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย
     
เกมผ่านมาครึ่งชั่วโมง เรดดิ้ง ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง และมาได้ลุ้นนำห่าง เมื่อ ฮาวเวิร์ด ได้ยิงจากหน้าเขตโทษ แต่บอลหลุดกรอบออกไปอีกครั้ง
     
นาทีที่ 41 เรดดิ้ง มาได้ประตูนำห่างเป็น 2-0 จากจังหวะที่ จิมมี่ เคเบ้ กระชากบอลขึ้นมาทางด้านขวา ก่อนจะตบกลับมาหน้าประตู และเป็น เชน ลอง ที่วิ่งเข้ามายิงเน้นๆ ส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายแบบง่ายๆ
     
ช่วงท้ายครึ่งแรก วิลล่า โหมบุกหนัก หวังยิงคืนให้ได้บ้าง แต่แนวรับ เรดดิ้ง ลงมาสกัดได้ทั้งหมด

หมดครึ่งเวลาแรก เรดดิ้ง นำห่าง วิลล่า 2-0

เริ่มครึ่งหลัง เพียงแค่ไม่กี่อึดใจ วิลล่า มาได้ประตูตีไข่แตกเป็น 1-2 เมื่อ ดาวนิ่ง โยนบอลจากด้านซ้าย ลูกหลุดมาถึง คาร์ลอส กูเอย่า ที่ตวัดยิงแต่โดน ทำให้ลูกทะลักมาถึง แอชลี่ย์ ยัง วิ่งเข้ามายิงง่ายๆ เข้าไป
    
นาทีที่ 51 วิลล่า มาได้ประตูตีเสมอ 2-2 จนได้ เมื่อ ดาวนิ่ง เปิดบอลจากด้านขวาให้ ยอห์น คาริว โถมเข้ามาโขกเน้นๆส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย
     
นาทีที่ 57 แฟนบอล เรดดิ้ง ต้องช็อกตาตั้ง เมื่อทีมรักมาสังเวยประตูอีก จากจังหวะที่ สตีเฟ่น วอร์น็อค ได้บอลทางด้านซ้สย ก่อนจะเปิดเข้าไปในเขตโทษให้ ยอห์น คาริว คนเดิม วิ่งเข้ามายิงเน้นๆส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย สกอร์เปลี่ยนเป็น ทีมเยือน พลิกกลับมานำ 3-2 อย่างสุดเหลือเชื่อ

เกมกลับมาเป็นของ วิลล่า อย่างสิ้นเชิง และน่าจะได้ประตูนำห่างอีก ในนาทีที่ 67 เมื่อ เฮสกี้ ได้บอลหลุดเดี่ยวไปดวลกับ เฟเดริซี่ แต่ว่าดันยิงไปติดเซฟ อย่างไม่น่าเชื่อ
     
นาทีที่ 70 เจ้าถิ่น เกือบตีเสมอสำเร็จ เมื่อได้เตะมุม จิมมี่ เคเบ้ เปิดโค้งมาหน้าประตู และเป็น อิวาร์ อิงกิมาร์สสัน ได้โหม่งเต็มๆบอลจะเข้าอยู่แล้ว ทว่า แอชลี่ย์ ยัง ที่ยืนอยู่บนเส้น โหม่งสกัดออกมาได้
     
ท้ายเกม เรดดิ้ง มาได้ลุ้นอีก จากลูกโหม่งของ อิงกิมาร์สสัน แต่ว่า แบร็ด ฟรีเดล ก็เซฟเอาไว้ได้อีกครั้ง
    
จนถึงช่วงทดเวลาบาดเจ็บ วิลล่า ก็มาได้ประตูตอกย้ำชัยชนะ เมื่อมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ อิงกิมาร์สสัน ไปทำเสียบ ยอห์น คาริว ในเขต และก็เป็น คาริว รับหน้าที่สังหารไม่พลาด กลายเป็นแฮตทริกของหัวหอกร่างยักษ์

หมดเวลาการแข่งขัน แอสตัน วิลล่า บุกมายิงแซงชนะ เรดดิ้ง ในครึ่งเวลาหลัง 4-2 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป ตามคาด
     
รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม 
เร้ดดิ้ง :
อดัม เฟเดริชี่ - แอนดรูว์ กริฟฟิน, อิวาร์ อิงกิมาร์สสัน, แม็ทธิว มิลส์, ไรอัน เบอทรานด์ - จิมมี่ เคเบ้, กิลฟี่ ซิกุดสัน, ไบรอัน ฮาวเวิร์ด, เจย์ แท็บ - ไซม่อน เชิร์ช, เชน ลอง
     
แอสตัน วิลล่า : แบรด ฟรีเดล -  การ์ลอส เกย่าร์, เจมส์ คอลลินส์, ริชาร์ด ดันน์, สตีเฟ่น วอร์น็อค - เจมส์ มิลเนอร์, สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง, สติลิยัน เปตรอฟ, แอชลี่ย์ ยัง - ยอห์น คาริว, เอมิล เฮสกี้

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook