"วอยซ์ออฟทักษิณ" โต้ปชป.ยันไม่หมิ่นสถาบัน

"วอยซ์ออฟทักษิณ" โต้ปชป.ยันไม่หมิ่นสถาบัน

"วอยซ์ออฟทักษิณ" โต้ปชป.ยันไม่หมิ่นสถาบัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชี้โฆษกปชป.เจตนาบิดเบือนความจริเพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรง จี้สมาคมนักข่าวเตือนนสพ.บางฉบับป้ายสี

ที่สำนักงานนิตยสาร วอยซ์ ออฟ ทักษิณ ชั้น 5 ศูนย์การค้าอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข หัวหน้ากองบรรณาธิการและคณะผู้บริหารนิตยสารวอยซ์ ออฟ ทักษิณ แถลงข่าวตอบโต้ข้อกล่าวหาของพรรคประชาธิปัตย์ที่ ระบุว่า นิตยสารวอยซ์ ออฟ ทักษิณ ได้ตีพิมพ์บทความ"บ้านจะดีต้องเริ่มที่พ่อ" การพาดพิงสถาบันสูงสุดของชาติ ถือว่าไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง ว่า ข้อมูลที่ นพ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ นำมากล่าวหานิตยสารวอยซ์ ออฟ ทักษิณ เป็นข้อมูลที่มีเจตนาบิดเบือนความจริงเพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเหมือนกับเหตุการณ์ 6 ต.ค.2519

เพราะในข้อเท็จจริง บทความดังกล่าวเป็นบทความทางวิชาการเกี่ยวกับจิตวิทยาครอบครัวและสุขภาวะครอบครัว เขียนโดย นายชนาธิป ศิริปัญญาวงศ์ นักจิตวิทยาด้านสะกดจิตชื่อดัง มีเนื้อหาให้ความรู้ถึงบทบาทของพ่อในครอบครัว ซึ่งต้องเป็นแบบอย่าง ไม่มีพฤติกรรมสองมาตรฐาน ไม่เช่นนั้นจะทำให้ลูกมีพฤติกรรมก้าวร้าวก่อปัญหาสังคมได้ นอกจากนี้ยังขอประณามพฤติกรรมของโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ที่ร่วมกับหนังสือพิมพ์เอเอสทีวี ผู้จัดการ และหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ พยายามใส่ร้ายป้ายสีนิตยสารวอยซ์ ออฟ ทักษิณ ว่าจะล้มล้างสถาบัน ทั้งที่ไม่เป็นความจริง

จึงขอให้พรรคประชาธิปัตย์ได้ว่ากล่าวตักเตือนโฆษกของพรรคให้มีจริยธรรมทางการเมืองด้วย ขณะเดียวกันขอให้สภาการหนังสือพิมพ์ และ สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ทำการตรวจสอบและประณามพฤติกรรมใส่ร้ายป้ายสีอันจะนำมาซึ่งความแตกแยกในสังคมของหนังสือพิมพ์บางฉบับด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook