2 ล้อปั่นควีนสคัพสนามที่ 2 กลาง มี.ค.

2 ล้อปั่นควีนสคัพสนามที่ 2 กลาง มี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โอกาสจบ 21 ลังกาวี

เสธ.หมึกพล.ต.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯจะจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ควีนสคัพ สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 13-14 มี.ค.นี้ ที่สนามเวลโลโดรมหัวหมาก ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเดิมนั้นการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ กำหนดจัดที่สนามเวลโลโดรม สนามกีฬาแห่งที่ 2 รร.กีฬาจังหวัดสุพรรณ บุรี แต่เนื่องจากสนามเวลโลโดรมสุพรรณบุรี อยู่ระหว่างซ่อมแซมยังไม่แล้วเสร็จ จึงได้เปลี่ยนมาใช้สนามเวลโลโดรม หัวหมาก แทน โดยสนามที่ 2 มีนักปั่นน่องเหล็กลงแข่งขันครบทุกสโมสรรวมถึงชมรม สมาคมกีฬาจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมให้มากที่สุดเพื่อที่จะได้ครอง ถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ให้ได้ ซึ่งนอกจากจะได้ครองถ้วยพระราชทาน แล้วยังมีเงินรางวัลคะแนนรวมสูงสุดอีก 86,000 บาท

สำหรับผู้ที่มีคะแนนนำแต่ละรุ่นมีดังนี้ รุ่นยุวชนอายุ 14-16 ปี ชาย ธนากร พรมสุวรรณ (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร) 20 คะแนน, รุ่นยุวชนอายุ 14-16 ปี หญิง ภารดี คลอดแคว (สินกิจไพบูลย์โลหะการ) 15 คะแนน, รุ่นเยาวชนหญิง อภิญญา พรหมบุตร (รร.กีฬากรุงเทพมหานคร) 30 คะแนน, รุ่นเยาวชนชาย จิรวัฒน์ โปยิ้ม (สินกิจไพบูลย์โลหะการ) 38 คะแนน, รุ่นทั่วไปหญิง จันทร์เพ็ง นนทะสิน (น้ำพริกเผาไทยแม่ประนอม) กับ จุฑาธิป มณีพันธ์ (ม.รัตนบัณฑิต) 20 คะแนน, รุ่นทั่วไปชาย จรัสพงษ์ นิวันติ (กองทัพอากาศ) 28 คะแนน

ส่วนจักรยานทางไกล เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2010 เมื่อ 7 มี.ค. ในสเตจ สุดท้าย เส้นทางกัวลา คูบา บารู-ตาทารัน เมอร์ เดก้า ประเทศมาเลเซีย ระยะทาง 133 กม. ปรากฏว่า โอกาส บัวลอย คว้าอันดับ 21 ส่วนแชมป์ ได้แก่ สจ๊วร์ต ชอว์ (ออสเตรเลีย) จากทีมดราแพ็ค ปอร์เช ไซคลิง เวลา 3.01.00 ชั่วโมง ส่วนผลงานของนักปั่นไทยคนอื่นๆ ธุรกิจ บุญรัตนธนากร อันดับ 62 และ นวุติ ลี้พงษ์อยู่ อันดับ 100 ขณะที่ แชมป์เวลารวม ได้แก่ โฮเซ รูจาโน กูอิลเลียน (เวเนซุเอลา) จากทีมไอเอสดี-เนรี เวลา 24.07.58 ชั่วโมง โดยมี กอง เฮียวซุก (เกาหลีใต้) จากทีมโซล ไซคลิง คว้าแชมป์นักปั่นเอเชีย ส่วนผลงานนักปั่นไทยมีดังนี้ (อันดับนักปั่นเอเชียในวงเล็บ) ธุรกิจ อนดับ 43 (24), โอกาส อันดับ 70 (40) และ นวุติ อันดับ 79 (47) จากนักปั่นทั้งหมด 102 คน

มร.เซบาสเตียน ดูโคลส ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ผลงานของนักปั่นทีมชาติไทยใน เลอ ทัวร์ เดอ ลังกาวี 2010 น่าพอใจในระดับหนึ่ง เนื่องจากทั้งทีมเป็นนักปั่นดาวรุ่งและมีนักปั่นที่เพิ่งขึ้นชั้นจากเยาวชนถึง 3 คน จากทีม 6 คน อย่างไรก็ตาม สิ่งที่จะต้องแก้ไข คือ ทัศนคติในการแข่งขันที่นักปั่นไทยยังขาดความเชื่อมั่นในตัวเองทั้งที่ศักยภาพก็ไม่เป็นรองนักปั่นระดับอาชีพมากนัก สำหรับคณะนักกีฬาจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 416 เวลา 14.15 น. ในวันที่ 8 มี.ค.นี้.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook