เกิดเหตุกจราจลที่ไนจีเรียตายกว่า 200 ราย

เกิดเหตุกจราจลที่ไนจีเรียตายกว่า 200 ราย

เกิดเหตุกจราจลที่ไนจีเรียตายกว่า 200 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุจราจลระหว่างชาวคริสต์กับชาวมุสลิม ในเขตโจส ซึ่งตั้งอยู่บริเวณภาคกลางของประเทศไนจีเรียคาดมีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 200 ราย1111

เกิดเหตุการจราจาลในเขตโจส ซึ่งอยู่บริเวณภาคกลางของประเทศไนจีเรีย ซึ่งถือว่าเป็นความขัดแย้งระหว่างศาสนาคริสต์ และ อิสลาม ที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศไนจีเรีย โดยเบื้องต้นคาดว่ามีผู้เสียชีวิตไปแล้วกว่า 200 ราย

รายงานข่าวได้เปิดเผยว่าผู้ก่อการจลาจลส่วนใหญ่ใช้มีดขนาดใหญ่เป็นอาวุธ และได้สังหารประชาชนไปแล้วกว่า 200 ราย ขณะเดียวกันมีรายงานว่าประชาชนส่วนใหญ่หลายร้อยรายได้อพยพเพื่อหนีความรุนแรงไปยังภาคเหนือซึ่งเป็นที่อยู่อาศัยของชาวมุสลิม และภาคใต้ที่เป็นถิ่นอาศัยของชาวคริสต์

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งในชุมชมนของชาวคริสต์ ซึ่งถูกโจมตีตั้งแต่เวลาประมาณ03.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) โดยมีรายงานว่าได้มีการฆ่าประชาชนจำนวนมากทั้งเด็กทารกและสตรี ก่อนที่จะมีการคาดการณ์ว่ามีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ประมาณ 200 ศพ

พื้นที่เขตโจสตั้งอยู่ตอนกลางของประเทศ มีชนกลุ่มน้อยมากมายอาศัยอยู่เนื่องจากในบริเวณนี้เป็นดินแดนที่อุดมสมบูรณ์ ที่สุดของประเทศ และยังเป็นพื้นที่แยกระหว่างชาวมุสลิมที่อาศัยอยู่ในภาคเหนือและชาวคริสต์ ที่อาศัยอยู่ในภาคใต้

ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังจะจับกุมนายซาเลห์ บายารี ผู้นำองค์กรมุสลิมฟูลานี โดยตั้งข้อหาว่าเป็นคนกล่าวยั่วยุให้เกิดการโจมตีครั้งนี้ ขณะที่ นายบายาวี อ้างว่าสาวกของตนไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook