มติคตม.ชงใช้พรบ.มั่นคงคุมม็อบ11-13มีค.

มติคตม.ชงใช้พรบ.มั่นคงคุมม็อบ11-13มีค.

มติคตม.ชงใช้พรบ.มั่นคงคุมม็อบ11-13มีค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
คณะกรรมการความมั่นคง หรือ คตม. นำโดย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการ 4 เหล่าทัพ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการประชุมของ คตม. โดยนายสุเทพ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติให้เสนอคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ เพื่อขอประกาศใช้พระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ในพื้นที่กรุงเทพฯ และบางอำเภอของ จ.อยุธยา จ.ปทุมธานี และ จ.สมุทรปราการ ในระหว่างวันที่ 11-23 มีนาคม เพื่อรับมือการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดง ในระหว่างวันที่ 12- 14 มีนาคม เนื่องจาก ทางการข่าวมีรายงานว่า มีบางกลุ่มเตรียมใช้ความรุนแรง อาทิ การวางระเบิด และปาระเบิด เข้าไปที่หน่วยงานของรัฐ และเอกชน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง ยังกล่าวต่อว่า ที่ประชุมได้มีมติให้พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จัดทีมไปเจรจากับกลุ่มแกนนำเสื้อแดง ขออย่าให้นำรถอีแต๋น เข้ามาภายใน
กรุงเทพฯ แต่ขอให้เดินทางมาโดยรถสาธารณะ เช่น รถบัส หรือ รถไฟ โดยจะจัดที่จอดรถบางส่วน เพื่อรองรับยานพาหนะให้ที่ชานเมือง ทั้งนี้ หากผู้ชุมนุมยังฝ่าฝืนนำรถ อีแต๋น เข้ามาในเขตกรุงเทพฯ รัฐบาลจะใช้รถยกรถลากออกไป
เพื่อไม่ให้การจราจรในกรุงเทพฯ เป็นอัมพาต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook