ล้ำโลก วันที่ 9 มีนาคม 2553

ล้ำโลก วันที่ 9 มีนาคม 2553

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ประหยัดไฟ. ..โซนี่ เปิดตัวบราเวีย แอลซีดี ทีวี พร้อมกัน 24 รุ่น โดยรุ่นที่โดดเด่นที่สุดคือ เอ็นเอ็กซ์ 800 และเอ็นเอ็กซ์ 700 เน้นนวัตกรรมและดีไซน์ จอ กระจกตัดกับขอบอะลูมิเนียม ทำให้กลมกลืนเข้ากับบ้าน ปรับมุมมองในการชมเอนไปด้านหลังได้ 6 องศา มีระบบเซ็นเซอร์สัมผัสความเคลื่อนไหวหน้าจอ ซึ่งจะดับอัตโนมัติหากเซ็นเซอร์ไม่ได้สัมผัสถึงความเคลื่อนไหว ช่วยให้ประหยัดการใช้ไฟถึงร้อยละ 50

ซักผ้ก็ได้ ...พนักงานกำลังสาธิตการใช้ระบบการจัดการไฮดราไกเซอร์ เอนเนอจี ควบคุมโปรแกรมสั่งงานในเครื่องซักผ้า ผ่านโทรศัพท์ไอโฟน ภายในงานซีบิต เมืองฮานโนเวอร์ เยอรมนี

เพื่อสุขภาพ ...ผู้เข้าร่วมงานซีบิต ที่เมืองฮานโนเวอร์ เยอรมนี สาธิตเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพแบบอัจฉริยะ เป็นจักรยานที่เชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์และจอขนาดใหญ่ ให้ขี่จักรยานออกกำลังกายอยู่กับที่ พร้อมกับท่องโลกเสมือนจริงของเมืองต่าง ๆ ระหว่างปั่นก็จะมีอัตราการเผาผลาญแคลอรีและระยะทางให้ดูตลอดเวลา

พลังงานใหม่ ...บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรี่ของประเทศญี่ปุ่น สาธิตแบบจำลองหุ่นยนต์เลียนแบบมนุษย์ชื่อ เอมมา ที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ ภายในงานพลังงานไฮโดรเจนนานาชาติที่กรุงโตเกียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook