สื่อเทศจับตาไทยงัด พรบ.มั่นคงคุมเสื้อแดง

สื่อเทศจับตาไทยงัด พรบ.มั่นคงคุมเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน รายงาน อ้างคำกล่าวของ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่กล่าวกับ หอการค้าอเมริกันในประเทศไทย วานนี้(8มี.ค.)ว่า มีเพียงกลุ่มคนส่วนน้อย ที่ต้องการสร้างความวุ่นวาย ผ่านทางคำพูดและพฤติกรรมต่างๆ โดยคำพูดของนายกรณ์ ที่ถ่ายทอดผ่านอินเทอร์เน็ต ด้วยวิดีโอแคสท์ไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ระบุด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย เคารพสิทธิ์ของการประท้วงอย่างสันติ และจะอดทนอย่างถึงที่สุด แต่อย่างไรก็ดี รัฐบาลจะพยายาม ใช้ทุกวิธีทางภายใต้ขอบเขตของกฎหมาย เพื่อสร้างความมั่นใจในทรัพย์สินและความปลอดภัยของประชาชน ว่าจะได้รับการปกป้อง

ก่อนหน้านี้ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมร่วมกับคณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง ว่า รัฐบาลไทยอาจจะใช้กฎหมายความปลอดภัยพิเศษ ในการควบคุมการชุมนุม โดยกลุ่มผู้สนับสนุน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่ประกาศว่า อาจจะมีการรวมตัวกันถึง 100,000 คน ซึ่งจะมีการตัดสินใจว่า จะมีการประกาศใช้ "พ.ร.บ.ความมั่นคงฯ" หรือไม่วันพรุ่งนี้ และถ้าผ่านการอนุมัติ โดยคณะรัฐมนตรี ก็จะมีผลบังคับใช้ ในเขตพื้นที่โดยรอบของการชุมนุม ตั้งแต่วันที่ 11-23 มี.ค.นี้ พร้อมกันนี้ นายสุเทพยังกล่าวด้วยว่า ทางรัฐบาลได้รับข้อมูล ที่ระบุว่า มีหลายกลุ่มที่พยายามใช้ความรุนแรง ซึ่งจะมีผลกระทบต่อความปลอดภัยสาธารณะ

ขณะที่ นายอภิสิทธิ์ ให้เหตุผลถึงการเลื่อนกำหนดการเดินทางเยือนออสเตรเลียอย่างเป็นทางการ ในระหว่างวันที่ 13-17 มี.ค.นี้ว่า เหตุที่ต้องเลื่อนการเดินทางออกไปก่อน เนื่องจาก ตนจำเป็นต้องดูแลสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ในปัจจุบัน เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่าง จะเป็นไปอย่างราบรื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook