นายกฯหารือครม.ใช้พรบ.มั่นคงดูแดงบ่ายนี้

นายกฯหารือครม.ใช้พรบ.มั่นคงดูแดงบ่ายนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เดินทางถึงทำเนียบรัฐบาลแล้ว โดยมีคณะผู้แทนไทย ที่จะร่วมงานพบนักลงทุน ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มาเข้าพบก่อนที่ 09.00 น. จะร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่จะมีวาระสำคัญ เรื่องที่
คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง หรือ คตม. ยื่นขออนุมัติประกาศใช้พระราชบัญญัติรักษาความมั่นคงภายใน ดูแลการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง ระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค.นี้ นอกจากนี้ ในช่วงบ่าย จะมีตัวแทนสหพันธ์ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย มาเข้าพบ และยื่นหนังสือเรียกร้องให้ผู้ชุมนุมงดใช้ความรุนแรง ขณะที่ นายกรัฐมนตรี ยังจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ และ ประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ส่วนการดูแลรักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีวันนี้ พบว่า ยังคงเข้มงวด เหมือนกับทุกวัน

ขณะที่ บรรยากาศทั่วไป ที่ทำเนียบรัฐบาล ในช่วงเช้าของวันนี้ มีการรักษาความปลอดภัย บริเวณทำเนียบรัฐบาล อย่างเข้มงวด เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำการตามจุดต่างๆ บริเวณประตูทางเข้า จำนวน 6-7 นาย รวมถึงมีการกระจายกำลังตามพื้นที่ต่างๆ อีก จุดละ 1-2 นาย เนื่องจาก วันนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยมีวาระที่สำคัญต้องติดตาม คือ คณะรัฐมนตรี จะมีมติให้นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคง ตามที่คณะกรรมการติดตามสถานการณ์ความมั่นคง หรือ คตม. เสนอหรือไม่ รวมถึงวาระอื่นๆในด้านเศรษฐกิจและสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook