2นักชกไทยลิ่วตัดเชือกมวยยช.เอเชีย

2นักชกไทยลิ่วตัดเชือกมวยยช.เอเชีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยแจ้งว่า ได้รับรายงานจาก ชัยชุมพล ชำนาญมาก, ชาญณรงค์ ดีแป้น และ โกศล พรมจอม สตาฟฟ์โค้ชทีมมวยเยาวชนไทย ซึ่งคุมนักชกไปร่วมแข่งขัน ศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ได้รายงานจากอิหร่านว่า มีการชกในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือรอบ 8 คนสุดท้าย เมื่อ 8 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่เตหะราน ชาฮิด อัฟราเซียบี สปอร์ตฮอลล์ โดยนักชกไทยขึ้นชกในรอบนี้ 3 รุ่น ปรากฏว่า รุ่นไลต์เวต (60 กก.) พลวิรัตน์ ปะติตังโข ชนะคะแนนนักชกเยาวชนมาเลเซีย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ไปเจอศึกหนักพบกับนักชกจากคาซัคสถาน, รุ่นไลต์เวลเตอร์เวต (64 กก.) สมศักดิ์ กูบโคกกรวด แพ้คะแนนนักชกคาซัคสถาน ตกรอบ, และรุ่นมิดเดิลเวต (75 กก.) ศักดิ์รินทร์ ชูจิตร ชนะคะแนนนักชกญี่ปุ่น แบบขอย 12-1 เข้าไปตัดเชือกกับนักชกอินเดีย ทำให้ตอนนี้นักชกเยาวชนไทยชุดนี้ ซึ่งเป็นชุดเตรียม ยูธ โอลิมปิก 2010 ได้เหรียญทองแดงตุนไว้แล้ว 2 เหรียญ

เสธ.ทวีป กล่าวต่อว่า ความจริงแล้ว การส่งเข้าแข่งขันรายการนี้ สมาคมมวยฯไม่ได้วาดหวังอะไรมาก เพราะเป็นเด็กใหม่ทั้งหมด แต่ต้องการข้อมูลจากชาติคู่แข่ง เพื่อมาปรับปรุงนักชกเยาวชนไทย ไว้รับมือศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์โลก ไอบ้า เวิลด์ยูธ แชมเปี้ยนชิพ 2010 เดือน เม.ย.นี้ ที่ อาเซอร์ไบจาน ซึ่งเป็นรอบคัดเลือกนักชกไปยูธโอลิมปิก 2010 เดือน ส.ค.นี้ ที่สิงคโปร์ ตั้งความหวังไว้ว่าจะได้โควตาจากรุ่นเล็ก ๆ 3 รุ่น จากข้อมูลที่ได้รับรายงานขณะนี้ เห็นชัดว่านักชกเยาวชนจากคาซัคสถานแข็งแกร่งมาก กลับจากอิหร่านต้องเตรียมมาแก้ไขนักชกเยาวชนไทยอย่างเร่งด่วนเพื่อเตรียมไ้รับมือนักชกเหล่านี้ และในรอบรองฯคิดว่า ศักดิ์รินทร์ ชูจิตร มีโอกาสเอาชนะนักชกอินเดียทะลุเข้ารอบชิงสูง แต่ พลวิรัตน์ น่าหนักใจที่ต้องพบนักชกคาซัคสถาน

นอกจากนั้น เสธ.ทวีป กล่าวว่า ศึกมวย ไอบ้า เวิลด์ยูธ แชมเปี้ยนชิพ 2010 ที่อาเซอร์ไบจาน เป็นรายการระดับโลกและเป็นรายการสำคัญ น่าจะมีมาตรฐาน ที่ดีในทุกด้าน ไม่น่ามีปัญหาใด ๆ ที่จะคว้าโควตายูธโอลิมปิก 3 รุ่นตามเป้า เพราะยังมีเวลาเพียงพอที่จะแก้ไขข้อบกพร่องต่าง ๆ ของนักชกเยาวชนไทย ซึ่งตนอาจจะต้องคุมนักชกไปอาเซอร์ไบจานด้วยตัวเอง เนื่อง จากเป็นรายการสำคัญ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook