ธนาคาดไทยได้50ที่นั่ง

ธนาคาดไทยได้50ที่นั่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชิงชัยยูธโอลิมปิกเกมส์

บิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 14-26 ส.ค.นี้ ว่า ทางเจ้าภาพ สิงคโปร์ จะจัดการประชุมหัวหน้านักกีฬา ในระหว่างวันที่ 23-24 มี.ค.นี้ ซึ่งสาระสำคัญคาดว่าน่าจะอยู่ที่การนำหัวหน้านักกีฬาของแต่ละชาติกว่า 205 ประเทศ ไปดูความพร้อมของสนามแข่งขัน, ที่พักนักกีฬา และระบบการขนส่ง ฯลฯ เป็นต้น ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าสิงคโปร์จะมีความพร้อมอย่างเต็มที่แน่นอน แม้ว่าจะเป็นงานใหญ่ระดับโลกครั้งแรกก็ตาม เนื่องจากสิงคโปร์ มีความมุ่งมั่นอย่างมาก ที่สำคัญมีประสบการณ์ในการเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนยูธ เกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อปีที่ผ่านมานั่นเอง

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย กล่าวต่อว่า ในส่วนของจำนวนนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้นั้นขณะนี้ตัวเลขยังไม่เป็นที่แน่นอน เพราะว่าหลายสมาคมกีฬาต้องเข้าร่วมแข่งขันในรอบคัดเลือกก่อน ซึ่งตอนนี้เท่าที่ทราบตัวเลขอยู่ที่ประมาณ 10 คน ส่วนตัวเชื่อว่าเราน่าจะมีนักกีฬาที่ได้โควตาประมาณ 50 คน ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ซึ่งเป็นเจ้าของมหกรรมมุ่งหวังก็คือการให้นักกีฬาเยาวชนจากทั่วโลก ที่คาดว่าจะมีประมาณ 3-4 พันคน นั้น ได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านวัฒนธรรม, การศึกษา และการท่องเที่ยว มากกว่าที่จะมุ่งเน้นในเรื่องของผลแพ้ ชนะ ทางด้านการแข่งขันกีฬา ซึ่งถือเป็นเป้าหมายหลักในการก่อตั้งยูธโอลิมปิกเกมส์ขึ้นมา

ไอโอซี ให้ความสำคัญกับเยาวชนของโลก เนื่องจากทุกวันนี้ถูกครอบงำด้วยอบายมุขและยาเสพติด จึงได้จัดเกมส์นี้ขึ้นมา เพื่อจะได้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ต่าง ๆ ระหว่างกัน ที่สำคัญจะสังเกตได้ว่าบุคลากรและเจ้าหน้าที่ที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในระหว่างการแข่งขันนั้น จะใช้ในระดับเยาวชนแทบทั้งสิ้น รูปแบบการทำงานจึงแตกต่างไปจากการเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์อย่างสิ้นเชิง บิ๊กต้อมกล่าว

นายธนา กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เราทราบจำนวนนักกีฬาที่ได้โควตาเข้าร่วมการแข่งขันแล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คงจะเป็นการจัดอบรมให้ความรู้ทางด้านการเตรียมการแสดงด้านวัฒนธรรมและการศึกษา ที่นักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทย จะต้องนำไปแลกเปลี่ยนกับเพื่อนนักกีฬาต่างประเทศ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือว่าสำคัญมากเพราะเราต้องอบรมให้ความรู้ ซึ่งไม่เฉพาะนักกีฬาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเจ้าหน้าที่ ผู้ฝึกสอน ผู้ควบคุมทีม และผู้จัดการทีมด้วย ส่วนเรื่องของผลงานการแข่งขันนั้น คงยังประเมินหรือตั้งความหวังไม่ได้ในตอนนี้ขอให้ทราบตัวนักกีฬาที่ชัดเจนและรอดูข้อมูลคู่แข่งอีกสักระยะจึงจะสามารถประเมินได้ว่าเราจะได้สักกี่เหรียญ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook