ญี่ปุ่นกดดันเลขาพรรคลาออกหลังคะแนนนิยมลด

ญี่ปุ่นกดดันเลขาพรรคลาออกหลังคะแนนนิยมลด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเซอิจิ มาเอฮาระ รัฐมนตรีกระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค คมนาคม และการท่องเที่ยวของญี่ปุ่น ได้ออกมากดดัน นายอิชิโร่ โอซาวะ เลขาธิการพรรคประชาธิปไตยแห่งญี่ปุ่นหรือดีพีเจ ให้กลับมาพิจารณาทบทวนดูว่า จะลาออกจากตำแหน่งหรือไม่ หลังจากที่เกิดเหตุอื้อฉาว เกี่ยวกับการระดมทุนของผู้ช่วย และเลขาฯของนายโอซาวะ จนทำให้คะแนนสนับสนุนคณะรัฐมนตรีชุดปัจจุบัน ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง

โดยนายมาเอฮาระ กล่าวในการแถลงข่าวว่า มีการเปลี่ยนตัวรัฐบาลเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่สงครามโลก ท่ามกลางภาวะวิกฤติทางเศรษฐกิจ ซึ่งญี่ปุ่นอาจจะย่ำอยู่กับที่ หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น และพรรคดีพีเจจำเป็นต้องปฏิบัติ
หน้าที่ของพรรคอย่างเต็มที่ การที่คะแนนสนับสนุนจากประชาชนร่วงลงนั้น เนื่องมาจากเหตุอื้อฉาวที่เกี่ยวกับกองทุน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุอื้อฉาวดังกล่าว ควรจะตัดสินใจเพื่อภารกิจแห่งประวัติศาสตร์

ทั้งนี้ คะแนนนิยมคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ภายใต้การนำของนายยูคิโอะ ฮาโตยามะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นปรับตัวลดลง สู่ระดับต่ำสุด นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่งเมื่อเดือนก.ย.ปีที่แล้ว โดยผลสำรวจคะแนนสนับสนุนคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่นครั้งล่าสุด ที่จัดทำโดยสำนักข่าวเกียวโด ระบุว่า นายฮาโตยามะ ได้รับคะแนนนิยมลดลง เหลือเพียง 36.3%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook