ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีซานติก้าผับ 29 มี.ค.นี้

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีซานติก้าผับ 29 มี.ค.นี้

ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานคดีซานติก้าผับ 29 มี.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยการยื่นฟ้องเจ้าของบริษัททำเอฟเฟกต์จำเลยคนสุดท้ายคดีซานติก้าผับ นัดตรวจหลักฐาน 29 มี.ค.นี้

ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถนนเจริญกรุง 63 วันนี้ (9 มี.ค.) พนักงานอัยการคดีอาญากรุงเทพใต้ 1 นำตัวนายบุญชู เหล่าสีนาท กรรมการผู้มีอำนาจบริษัท โพกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด (บริษัทรับจ้างติดตั้งเอฟเฟกต์ที่ซานติก้าผับ) ผู้ต้องหารายสุดท้ายในคดีซานติก้าผับ ยื่นฟ้องเป็นจำเลยต่อศาลในคดีความผิดฐานกระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บสาหัส และได้รับอันตรายแก่กาย สืบเนื่องจากเหตุเพลิงไหม้ซานติก้าผับ จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิต 66 คน เมื่อคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2551

โดยศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้วสอบคำให้การ ซึ่งจำเลยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานพร้อมกับพวกจำเลยที่ยื่นฟ้องมาแล้วก่อนหน้านี้ใน วันที่ 29 มีนาคมนี้ เวลา 09.00 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีนี้ พนักงานอัยการฟ้องร้องดำเนินคดีกับนายวิสุข เสร็จสวัสดิ์ หรือเสี่ยขาว ผู้บริหารซานติก้าผับ บริษัท ไวท์แอนบราเธอร์ส (2003) จำกัด โดยนายสุริยา ฤทธิ์ระบือ ผู้ประกอบการสถานบันเทิงซานติก้าผับ นายธวัชชัย ศรีทุมมา (ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการ) นายพงษ์เทพ จินดา (ผู้จัดการฝ่ายบันเทิง) นายวุฒิพงศ์ ไวลย์ลิกรี (ผู้จัดการฝ่ายการตลาด) นายสราวุธ อะริยะ (นักร้องวงเบิร์น คนจุดพลุ) และบริษัท โฟกัสไลท์ ซาวน์ซิสเต็ม จำกัด (บริษัทรับจ้างติดตั้งเอฟเฟกต์ ซานติก้าผับ) โดยนายบุญชู เหล่าสีนาท ในความผิดฐานกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ได้รับบาดเจ็บ และบาดเจ็บสาหัส และได้รับอันตรายแก่กาย ตามประมวลกฎหมายอาญา 290, 300, 391 นอกจากนี้ นายวิสุขยังถูกดำเนินคดีฐานกระทำผิด พ.ร.บ.สถานบริการ พ.ศ. 2509 มาตรา 16/1, 16/3, 27 และ 28/1 ฐานเป็นผู้รับอนุญาตตั้งสถานบริการ ปล่อยปละละเลยให้มีการกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดในสถานบริการ.

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook