''โค้ชเช''เสียค่าโง่ไม่รู้กติกา

''โค้ชเช''เสียค่าโง่ไม่รู้กติกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ส่งผลเทควันโดเสียโอกาส

โค้ชเชเช ยอง ซอก ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย เปิดเผยถึงการแข่งขันเทควันโด รอบคัดเลือกยูธโอลิมปิกเกมส์ และรายการเยาวชนชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 ที่เมืองติฮัวน่า ประเทศเม็กซิโก ว่า เป็นที่น่าเสียดายที่ทีมไทยไม่ทราบกติกาว่าฝ่ายัดการแข่งขัน อนุมัติให้นักกีฬาแต่ละทีมสามารถลงแข่งได้ทั้ง 2 รายการ ทำให้ทีมไทยเสียโอกาสที่จะทำเหรียญรางวัล และชิงสิทธิไปแข่งยูธ โอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกที่ประเทศสิงคโปร์เพิ่ม เนื่องจากไม่ได้สมัครแข่งขันเข้ามาแต่ต้น แม้ว่าเรื่องนี้จะได้มีความพยายามในการร้องเรียน ในวันที่จัดประชุมผู้จัดการทีมแล้วก็ตาม

ทั้งนี้ โค้ชเช กล่าวว่า ชาติที่เสียเปรียบในเรื่องนี้ ส่วนใหญ่จเป็นนักกีฬาจากเอเชีย เนื่องจากการติดต่อสื่อสารค่อนข้างยากกว่านักกีฬาในแถบยุโรป และอเมริกา โดยยอมรับเสียดายโอกาสแทนนักกีฬาหลายคน ที่ทำผลงานได้ดี น่าจะมีโอกาสได้ทั้งเหรียญรางวัลระดับเยาวชนโลก และรอบคัดเลือกยูธโอลิมปิก แต่ที่ผ่านมาเพราะไม่ทราบ เลยจำเป็นต้องเลือกนักกีฬาลงแข่งแค่รายการใดรายการหนึ่งเท่านั้น

ส่วนผลการแข่งขันเทควันโดเยาวชน ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 8 วันที่ 2 เมื่อ 8 มี.ค. (เวลาท้องถิ่นช้ากว่าประเทศไทย 12 ชม.) มีนักกีฬาไทยลงชิงชัย 2 คน ในรุ่นฟินเวต แต่ไปไม่ถึงดวงดาวทั้งคู่ โดยนักกีฬาหญิง น้องเฟิร์น ณัฐยาน์ บุญชื่น ในรุ่น 42 กก. หญิง จอดป้ายแค่รอบ 2 โดยรอบแรกชนะ เมย์ คานิกา (ออสเตรเลีย) 12-7 และรอบ 2 แพ้ เซลิค นูร์กูล (ตุรกี) 4-17

ส่วนนักกีฬาชาย เจมส์ ธนาภัทร รัตนเสวก รุ่น 45 กก. รอบแรก ชนะ คาสตาเนดา โมเรโน คารอส มูรี (สหรัฐ) 11-1, รอบ 2 ชนะ ฟาเย อุซเซนูร์ (เซเนกัล) 22-3 และรอบ 3 แพ้ ดมิทรี คาซาคอฟ (รัสเซีย) 10-14

สำหรับวันสุดท้าย 9 มี.ค. มีนักกีฬาไทยลงแข่งอีก 2 คน คือ วรัทยา เถาแตง รุ่นแบนตั้มเวตหญิง (46 กก.) รอบแรกเจอ ลีห์ แอน นูกิด (ฟิลิปปินส์) และศิรดา ฤกษ์ศิริรัตน์ รุ่นเวลเตอร์เวตหญิง (55 กก.) รอบแรกเจอเจ้าภาพ คาสซานดรา อบิเกล คามารา (เม็กซิโก).

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook