รองสุเทพรับการข่าวแจ้งเตรียมป่วนบึ้ม3จุด

รองสุเทพรับการข่าวแจ้งเตรียมป่วนบึ้ม3จุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ขณะนี้มีการเตรียมแผนตั้งรับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ไว้พอสมควรแล้ว โดยเฉพาะ การจัดหาเซฟเฮาส์ให้กับรัฐมนตรี ซึ่งเป็นมาตรการหนึ่ง ที่รองรับการเคลื่อนไหว ขณะนี้เดียวกัน ในวันนี้ เวลา 14.30 น. ตนจะประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ สรส. ที่กองบัญชาการกองทัพบก เพื่อวางแผนโดยละเอียด และจะแจ้งให้กับประชาชนรับทราบว่า เตรียมการอย่างไรบ้าง ทั้งนี้ จะใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้อง 18 ฉบับด้วย เพื่อให้ดูแลรักษาความปลอดภัย ให้ได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ส่วนการตั้งคณะรัฐมนตรี 9 คนนั้น เนื่องจาก มีความจำเป็นก็จะสามารถสะดวกเรียกประชุมได้ตลอดเวลา ทั้งนี้ มีการตรวจสอบการข่าวพบว่า จะมีระเบิดใหญ่ 3 จุด และแบบดาวกระจาย 40 จุด ซึ่งจะมีการเพิ่มมาตรการตรวจอาวุธเข้มข้น ในกรุงเทพมหานครมากขึ้น รวมถึงจะดูแลสถานที่ราชการด้วย

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวอีกว่า ในระหว่างวันที่ 12-15 มี.ค. นี้ จะไม่มีการประกาศเป็นวันหยุดราชการ เพราะไม่ต้องการให้กระทบกับการใช้ชีวิตปกติของประชาชน ส่วนกรณีที่อาจจะมีการเคลื่อนไหวไปปิดสนามบินนั้น ไม่สามารถกระทำได้โดยเด็ดขาด เพราะการคมนาคมทุกอย่าง ต้องใช้ได้ตามปกติ หากปิดสนามบินก็จะมีการสลายการชุมนุม


รองนายกฯ สุเทพ ปรามเสื้อเหลือง อย่าออกชน เสื้อแดง ให้รัฐบาลดูแลแทน

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ ระบุว่า หากรัฐบาลดูแล
ความเรียบร้อยไม่ได้ ก็จะนำมวลชนออกมาเคลื่อนไหว โดยตนขอร้อง หากรักบ้านเมืองจริง ก็อย่าออกมาเคลื่อนไหว ซึ่งขอให้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล ซึ่งรัฐบาลจะไม่มีการปฏิวัติอย่างแน่นอน ขณะเดี่ยวกัน นายโคทม อารียา ประธานสภาที่ปรึกษาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เรียกร้องให้แต่ละฝ่าย หันหน้าหารือกันนั้น และให้รัฐบาลใช้มาตรฐานสากล ตนเห็นว่ารัฐบาล จะสามารถรักษาความสงบเรียบร้อยกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ให้เป็นไปตามหลักสากล และการชี้แจงต่อประชาชนผ่านสื่อมวลชนให้รับทราบอย่างต่อเนื่องและสามารถตรวจสอบได้

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ปฏิเสธที่จะวิจารณ์ กรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พยายามปลุกระดมมวลชน แต่บุตรและภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ กลับเดินทางออกนอกประเทศไปในขณะนี้ ถือเป็นสัญญาณหนึ่งที่ส่งผลให้รัฐบาล ต้องใช้ความระมัดระวังมากขึ้น ขณะเดียวกัน ยืนยันว่า ครอบครัวของคณะรัฐมนตรี ไม่มีใครเดินทางไปต่างประเทศในช่วงนี้อย่างแน่นอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook