รวบหนุ่มขนยาย้า4.8หมื่นเม็ดคาโลตัสนวนคร

รวบหนุ่มขนยาย้า4.8หมื่นเม็ดคาโลตัสนวนคร

รวบหนุ่มขนยาย้า4.8หมื่นเม็ดคาโลตัสนวนคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับชาวนครพนมขนยาบ้า 48,00 เม็ด พร้อมรถกระบะ คาที่จอดรถห้างสรรพสินค้า โลตัส นวนคร

ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดปทุมธานี ชุดปราบปรามยาเสพติดของ ภ.จว.ปทุมธานี ร่วมแถลงข่าว ผลการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาบ้ารายใหญ่ ได้ในที่จอดรถห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขานวนคร ซึ่งได้มี พล.ต.ท.กฤษฎา พันธุ์คงชื่น ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.เมธี กุศลสร้าง ผบก.ภ.จว. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน ภ.จว.ปทุมธานี ได้ร่วมกันวางแผนและจับกุมผู้ต้องหาคดีค้ายาเสพติด ได้ 1 ราย คือ นายสุก ศรีหะมงคล อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28 หมู่ 10 ต.ท่าจำปา อ.ท่าอุเทน จนครพนม พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 48,000 เม็ด ( 24 มัด) รถยนต์กระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน 4 ประตู สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ชม - 4768 กทม.โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง

จากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด และจะนัดส่งมอบยาบ้ากันที่บริเวณห้างสรรพสินค้า โลตัส สาขานวนคร ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ประชุมวางแผนจับกุม โดยจะนัดส่งในวันที่ 9 มี.ค.53 เมื่อถึงเวลานัดหมาย ประมาณ 20.00 น. นายสุก ได้ขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรตัน สีบรอนซ์ 4 ประตู ทะเบียน ชม 4768 กทม. เข้ามาที่ห้างดังกล่าว ซึ่งตรงกับข้อมูลที่สายลับแจ้งไว้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ก่อนหน้า เข้าทำการตรวจค้นรถต้องสงสัยดังกล่าว พบยาบ้าซึ่งบรรจุในกระเป๋าสะพายสีดำอยู่ภายในรถดังกล่าว เมื่อตรวจสอบภายในพบยาบ้า จำนวน 24 มัด (ประมาณ 48,000 เม็ด) จากการสืบสวนขยายผล ผู้ต้องหาให้การว่ามีหน้าที่ในการรับจ้างขนยาบ้าจากประเทศเพื่อนบ้าน

จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยได้รับว่าทำมาหลายสิบครั้งแล้ว โดยได้รับยาบ้ามาจากเพื่อนบ้านท่าขี้เหล็ก ได้ค่าจ้างในราคามัดละ 10,000 บาท จะได้ครั้งละประมาณ 30,000-50,000 บาท ซึ่งทำมาแล้วประมาณ 10 ครั้ง และในครั้งนี้เมื่อส่งยาบ้าให้ลูกค้าเสร็จแล้วจะได้ค่าจ้าง 200,000 บาท นำตัวผู้ต้องหา ส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหลวง ดำเนินคดีต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook