ฮ่องกงยกระดับเตือนภัยมาไทยห่วงประท้วงแรง

ฮ่องกงยกระดับเตือนภัยมาไทยห่วงประท้วงแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไต้หวัน ออกคำเตือน เมื่อวันพุธ (10 มี.ค.) สำหรับประชาชนที่ต้องการเดินทางมายังประเทศไทย ในช่วงการชุมนุมของผู้ต่อต้านรัฐบาล สุดสัปดาห์นี้โดย กระทรวงการต่างประเทศไต้หวัน แนะนำประชาชน ให้ยกเลิกการเดินทางมายังประเทศไทยช่วงสุดสัปดาห์นี้ หากไม่มีเหตุจำเป็นและหากต้องเดินทางมาจริง ๆ ให้หลีกเลี่ยงสถานที่ ที่จะมีการชุมนุมขึ้น และหากไม่มั่นใจส่วนบุคคล สามารถติดต่อกับสำนักงานตัวแทนประเทศไต้หวัน ประจำประเทศไทยได้

ด้าน กระทรวงการต่างประเทศอังกฤษ ออกแถลงการณ์ เตือนพลเมืองที่อยู่ในประเทศไทย ให้อยู่ในที่พักเท่านั้น หากเกิดความรุนแรงขึ้น

โดยแถลงการณ์ ระบุว่า รัฐบาลไทย ยืนยันว่า จะประกาศใช้พระราชบัญญัติความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ราว 2 สัปดาห์ เพื่อมอบอำนาจแก่ทหาร ในการกำหนดเคอร์ฟิวและจำกัดการเดินขบวนต่างๆ ซึ่งประชาชนชาวอังกฤษ ที่พำนักอยู่ในประเทศไทยระหว่างช่วงเวลานี้ ควรอยู่ด้วยความระมัดระวัง และขอให้นักท่องเที่ยวและพลเมือง หลีกเลี่ยงสถานที่ชุมนุมใด ๆ ก็ตาม และหาก
เกิดความรุนแรงขึ้น ขอให้ประชาชนชาวอังกฤษ อยู่แต่ในที่พักและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด

ด้าน แอมบรอส ลี รัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงของฮ่องกง ประกาศยกระดับการเตือนภัยการเดินทางมายังประเทศไทย โดยให้เหตุผลว่า กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. หรือ กลุ่มคนเสื้อแดง ที่เตรียมชุมนุมใหญ่ในกรุงเทพฯ สุดสัปดาห์นี้ ซึ่งอาจจะมีความรุนแรงเกิดขึ้นจากการปะทะกัน ดังนั้นจึงมีการยกระดับการเตือนภัยขึ้น ส่วนผู้ที่อยู่ในประเทศไทยอยู่แล้วก็ขอให้หลีกเลี่ยงสถานที่ ที่กลุ่มผู้ชุมนุมจะไปรวมตัวกัน พร้อมกันนี้ ฮ่องกง ยังได้จัดตั้งบริการโทรศัพท์สายด่วน เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวฮ่องกงในกรณีฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook