ม็อบแดงบุกไทยลีกหนีเปิดเสาร์หน้า

ม็อบแดงบุกไทยลีกหนีเปิดเสาร์หน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ถ่ายทอดสด 240 นัดทุกทีมรับทรัพย์เพิ่ม

บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เป็นประธานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 เมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่โรงแรมเรดิสัน พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก และ ตัวแทนจาก 16 สโมสรที่เข้าร่วมแข่งขัน

ดร.วิชิต กล่าวว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร ระหว่างวันที่ 11-23 มี.ค. เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงทั่วประเทศ จะเดินทางมาประชุมตามสถานที่สำคัญใน กทม. จนคณะกรรมการจัดการแข่งขันและสมาคมฟุตบอลฯ ได้ตัดสินใจให้เลื่อนการแข่งขัน เฉพาะคู่ที่แข่งขันในเขต กทม. และ ปริมณฑล ระหว่างวันที่ 13-14 มี.ค. ซึ่งเป็นนัดเปิดสนาม ประกอบด้วย กิเลนผยอง เมืองทองยูไนเต็ด เปิดสนามยามาฮ่าสเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ วิหคเพลิง ทีโอที แคท, ที่สนามศุภชลาศัย สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย จะลงเตะกับ แรบบิท บางกอกกล๊าส, ที่สนาม ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต สุภาพบุรุษโล่เงิน อินทรีเพื่อนตำรวจ พบ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ พีอีเอ , ที่สนามเทพหัสดิน มังกรไฟ บีอีซี เทโรศาสน พบ สิงห์อมควัน ทีทีเอ็ม พิจิตร โดยเลื่อนให้ไปแข่งวันที่ 17 มี.ค. ส่วนอีก 4 คู่ที่ทำการแข่งขันในต่างจังหวัดให้แข่งขันกันตามปกติ

ล่าสุดหลังจากได้ปรึกษากับ 16 สโมสร และ นายวรวีร์ แล้ว มีความเห็นตรงกันว่า ควรให้เลื่อนการแข่งขันทุกคู่ทั่วประเทศที่จะเตะในวันที่ 13-14 มี.ค.ออกไป เพราะหากจะให้มาแข่งในวันที่ 17 มี.ค. อาจจะเกิดความได้เปรียบและเสียบเปรียบกัน ดังนั้นโปรแกรมการแข่งขันในสัปดาห์แรก จะโยกไปแข่งในวันที่ 3-4 ก.ค. ทำให้การปิดเลกแรกจะเลื่อนเวลาออกไปอีก 1 สัปดาห์ จากเดิมที่เกมนัดสุดท้ายของเลกแรก จะเล่นในวันที่ 26-27 มิ.ย. ส่วนโปรแกรมนัดเปิดสนามอย่างเป็นทางการ จะเริ่มขึ้นในวันที่ 20-21 มี.ค. ตามโปรแกรมนัดที่ 2 ที่ได้ระบุไว้เหมือนเดิม

ขณะที่ นายวรวีร์ กล่าวว่า นอกจากจะเลื่อนโปรแกรมของ ไทยพรีเมียร์ลีก แล้ว การแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 ในวันที่ 13-14 มี.ค. จะให้เลื่อนการฟาดแข้งไปทั้งหมด ส่วนฟุตบอล ลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 หรือ ลีกแห่งชาติ กลุ่ม กทม. และปริมณฑล ในวันที่ 13-14 มี.ค.ให้เลื่อนการแข่งขันออกไป แต่การเตะในกลุ่มอื่น ๆ จะแข่งขันกันตามเดิม อย่างไรก็ตามต้องรอให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ลีก ภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ประชุมกันว่า จะเลื่อนการแข่งขันทั้งประเทศด้วยหรือไม่ ส่วนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซีคัพ ที่จะรับการมาเยือนของ เปอร์ซิวา (อินโดนีเซีย) ในวันที่ 17 มี.ค. กำลังรอคำตอบจาก สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ว่า จะให้ยกเลิกการแข่งขันหรือไม่ หลังจากที่ได้รายงานสถาน การณ์ทางการเมืองของประเทศไทยให้กับ เอเอฟซี รับทราบ

สำหรับเรื่องการถ่ายทอดสดฟุตบอล ไทยพรีเมียร์ลีก 2010 จะมีทั้งหมด 240 นัด แบ่งการถ่ายสดตามสถานีโทรทัศน์ช่องต่าง ๆ คือ เอ็นบีที 11 ถ่ายทอดสด 60 นัด, ทรูวิชั่นส์ 30 นัด, ที สปอร์ต 30 นัด, สยามกีฬาทีวีและช่อง 7 ถ่ายทอดรวม 120 นัด ซึ่งบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกและสมาคมฟุตบอลฯ ได้แบ่งค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอด สด จำนวน 40,000,000 บาท ให้กับ 16 สโมสร รวมแล้วแต่ละสโมสรจะได้เงินไป 2,5000,000 บาท โดยจะแบ่งจ่ายให้เมื่อจบเลกแรก 1,250,000 บาท และ จบเลกที่ 2 จำนวน 1,250,000 บาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook