พลวิรัตน์ชิงทองศึกมวยเยาวชนโลก

พลวิรัตน์ชิงทองศึกมวยเยาวชนโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โค้ชแซม จ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ชัยชุมพล ชำนาญมาก สตาฟฟ์โค้ชซึ่งคุมนักชกเยาวชนไทยไปแข่งขันมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงเตหะราน ประเทศอิหร่าน ได้รายงานว่า นักชกไทยทั้ง 8 รุ่น ซึ่งเป็นชุดเตรียมยูธ โอลิม ปิก 2010 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 2 รุ่น เมื่อ 10 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยมีคณะทูตไทยในอิหร่านได้นำกองเชียร์ชาวไทยในอิหร่านไปให้กำลังใจนักชกเด็กไทยกันหลายคน สำหรับการชกในรอบรองฯ ของนักชกไทยคนแรก พลวิรัตน์ ปะติตังโข ในรุ่นไลต์เวต (60 กก.) พบกับนักชกคาซัคสถาน ตัวเต็งในรุ่นนี้ ซึ่ง พลวิรัตน์ เป็นรองมาก แต่เริ่มการชก พลวิรัตน์ ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้การป้องกันตัวที่รัดกุม และจังหวะเข้าทำที่รวดเร็ว ทำแต้มนำไปก่อน 1-0 ในยกแรก จากนั้นมาดักชกได้จะแจ้งอีก 2 หมัด นำห่าง 3-0 ในยก 2 ขึ้นยก 3 นักชกคาซัคฯลุยแหลก ทำให้เด็กไทยชกได้ง่ายขึ้นทำคะแนนนำห่างไปเรื่อย ๆ จนครบ 3 ยก นักชกไทยชนะคะแนนขาดลอย 5-0 ลอยลำเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับนักชกอินเดีย

นักชกไทยอีกคน ศักดิ์รินทร์ ชูจิตร ขึ้นชกในรุ่นมิดเดิ้ลเวต (75 กก.) พบกับนักชกอินเดีย ศักดิ์รินทร์ ชกได้ดี ออกหมัดมากกว่า แต่แต้มไม่ขึ้น ยกแรกแต้ม 0-0 ยก 2 ไปพลาดโดนถาก ๆ 1 หมัด ตามอยู่ 0-1 จากนั้น ยก 3 เด็กไทยลุยแหลก พยายามชกแหวกการ์ดนักชกอินเดียแต่ไม่ได้แต้ม ครบ 3 ยก แพ้คะแนนไป 0-2 หมัด ได้แค่เหรียญทองแดงปลอบใจ

ด้าน เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ผลงานนักชกเยาวชนชุดนี้ถือว่าทะลุเป้า เพราะมีเวลาเตรียมตัวไม่น้อย และเป็นเด็กใหม่ทั้งหมด อีกทั้งไม่ได้คาดหวังในรายการนี้มากนัก ส่งไปเพื่อเก็บข้อมูลชาติคู่แข่ง เพื่อมาแก้ไขให้เด็กไทยก่อนไปลุยรอบคัดเลือกกีฬายูธ โอลิม ปิก 2010 ในศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์โลก ที่อาเซอร์ไบจาน เดือนเม.ย. ตอนนี้สตาฟฟ์โค้ชได้ข้อมูลดี ๆ มาเยอะ มั่นใจเด็กไทยจะมีความพร้อมเต็มที่เพื่อไปคว้าโควตายูธ โอลิม ปิก ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook