สตรีจีนนุ่งน้อยห่มน้อยเต้นโชว์หาผู้ชายแต่งงานด้วย

สตรีจีนนุ่งน้อยห่มน้อยเต้นโชว์หาผู้ชายแต่งงานด้วย

สตรีจีนนุ่งน้อยห่มน้อยเต้นโชว์หาผู้ชายแต่งงานด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มสตรีชาวจีนสวมหน้ากากและแต่งกายด้วยชุดชั้นใน ได้สร้างกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมจีน หลังจากที่พวกเธอออกมาเต้นรำบนถนนด้วยจุดประสงค์หาผู้ชายที่จะมาเป็นสามี

สตรีทั้ง 8 คนบอกว่าเธอถูกครอบครัวกดดันให้หาคู่ชีวิตก่อนที่จะสายเกินไป พวกเธอจึงออกปฏิบัติการสวมยกทรงและกางเกงในเต้นโชว์คนที่ผ่านไปมาอยู่ที่ ด้านนอกของสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินในนครกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ระหว่างที่เต้นโชว์ มือหนึ่งก็ถือแผ่นป้ายเขียนข้อความ "พี่มาแต่งงานกับหนูเถอะ แม่บอกให้หนูรีบแต่งงาน" ส่วนอีกมือหนึ่งก็แจกใบปลิวบรรยายสรรพคุณของตนเองและคุณสมบัติของผู้ชายที่ เธอหวังจะแต่งงานด้วย

สาว ๆ กลุ่มนี้เรียกตนเองว่ากลุ่ม "เครซี่ บิวตี้" เธอเลือกเวลาในการทำเช่นนี้ให้สอดคล้องกับวันสตรีสากล

จิง ซี ผู้จัดการ บอกว่า เป็นเหมือนการประกาศตัวและเพื่อพิสูจน์ว่าสาว ๆ สมัยนี้มีความเชื่อมั่นในตนเองและมุมานะมากเพียงพอ ซึ่งสาว ๆ ที่มาเต้นโชว์คนหนึ่ง บอกว่าพวกเธอคิดว่าตัวเองสวยน่ารัก แต่ที่ผ่านมายังไม่เจอผู้ชายที่เหมาะสม ตอนนี้พวกเธอมีอายุใกล้ 30 ปีแล้วจึงต้องทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เจอคนที่ใช่ ส่วนสาว ๆ อีกคนหนึ่งบอกว่าเธอกำลังจะเป็นบ้าเพราะถูกคุณแม่โทรศัพท์มากดดันทุกวันให้ รีบหาคู่แต่งงาน

การเต้นโชว์ของสาว ๆ เพื่อหาผู้ชายที่ใช่ ได้รับความสนใจมากจากประชาชนหลายร้อยคนที่เดินผ่านไปมา จำนวนมากปรบมือให้กับความกล้าหาญของพวกเธอและบางคนก็ใช้โทรศัพท์มือถือถ่าย รูปเป็นที่ระลึก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook