ณัฐวุฒิจี้14-15มีค.ไม่ยุบสภาขนแดงปิดกทม.

ณัฐวุฒิจี้14-15มีค.ไม่ยุบสภาขนแดงปิดกทม.

ณัฐวุฒิจี้14-15มีค.ไม่ยุบสภาขนแดงปิดกทม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกน นำ นปช. เผย การเคลื่อนไหว เข้า กทม. 12-14 มี.ค. นี้ จะขอสงวนสิทธิ์ให้รถประชาชนไม่ต้องแจ้งป้ายทะเบียน ต่อด่านตรวจ ขณะเดียวกัน พร้อมยกระดับความเข้มข้นมากขึ้น หากรัฐบาลยังเฉย ไม่ยุบสภา

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ โฆษกกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ยืนยันว่า การเคลื่อนไหวของ กลุ่ม นปช. ที่จะเคลื่อนขบวนเข้ากรุงเทพฯ ในช่วงวันที่ 12-14 มี.ค.นี้ จะขอสงวนสิทธิ์ให้รถยนต์ของประชาชนเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยไม่ต้องแจ้งป้ายทะเบียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร ที่ตั้งด่านตรวจตลอดเส้นทาง พร้อมกันนี้ ยังเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ในวันที่ 14 มี.ค. เพื่อคืนอำนาจให้กับประชาชนและให้มีการเลือกตั้งใหม่ ทั้งนี้หากรัฐบาลยังยืนยันที่จะไม่ยุบสภา ทาง กลุ่ม นปช. ก็จะยกระดับความเข้มข้นในการเคลื่อนไหว โดยให้ประชาชนที่เข้าร่วมการชุมนุม ออกมาเดินขบวนตามท้องถนนทั่วกรุงเทพฯ ในช่วงเช้า วันที่ 15 มี.ค.

อย่างไรก็ตาม นายณัฐวุฒิ ย้ำอีกว่า หากรัฐบาลยังไม่ประกาศยุบสภา ก็จะยกระดับความเข้มข้น ในการเคลื่อนไหวไปตามลำดับจนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ด้าน นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง เปิดเผยว่า เที่ยงตรงวันพรุ่งนี้กลุ่มคนเสื้อแดงจะเริ่มเคลื่อนพลเข้าสู่กรุงเทพมหานคร ได้ขอให้จับตาในด่านสกัด บริเวณประตูน้ำพระอินทร์ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่อาจเป็นจุดแตกหัก และเสี่ยงต่อการปะทะ เนื่องจากมีการจัดวางกำลังเจ้าหน้าที่ถึง 4 กองพัน โดยกลุ่มผู้ชุมนุมจะฝ่าแนวสกัด หากถูกขัดขวาง และจะมีการถ่ายทอดสด ผ่านสถานีโทรทัศน์ พีเพิล แชนแนล ที่บริเวณจุดดังกล่าวด้วย ซึ่งย้ำว่า รัฐบาลไม่สามารถสกัดคนเสื้อแดงได้ อย่างไรก็ตาม หากเสียงปืนนัดแรกดังขึ้น รัฐบาล นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมตัวนับถอยหลังได้เลย เพราะความรุนแรงที่เกิดขึ้น ไม่ได้มาจากกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างแน่นอน

นายจตุพร ยังระบุว่า จะตั้งเวทีปราศรัยจุดแรก ที่สะพานผ่านฟ้า ในวันที่ 13 มี.ค.นี้ โดยกลุ่มคนเสื้อแดงจะเพิ่มอาสาสมัครรักษาความปลอดภัย จาก 3,000 คน เป็น 5,000 คน

ทั้งนี้ภาย หลังจากที่มีกระแสข่าวว่า คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) เตรียมนำหมายศาล มาดำเนินการสั่งปิดการออกอากาศสถานีโทรทัศน์ พีเพิล แชนแนล อิมพีเรียล เวิลด์ ชั้น 5 ในเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันนี้ ส่งผลให้กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่ง เดินทางมารวมตัวกันที่บริเวณด้านหน้าห้องส่งของสถานี เพื่อคัดค้านหมายศาลดังกล่าว พร้อมโห่ร้องแสดงความไม่พอใจ และเตรียมการตอบโต้ขณะที่พนักงานได้ทำการขนย้ายอุปกรณ์ รวมถึงเอกสารบางส่วน นำออกไปเก็บไว้ในที่ปลอดภัย

จากนั้น นายอดิศร เพียงเกษ ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ พีเพิล แชนแนล ได้ชี้แจงทำความเข้าใจกับกลุ่มคนเสื้อแดง โดยพยายามทำความเข้าใจว่า ขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งศาลใดๆ ออกมา ที่จะส่งผลทำให้สถานี พีเพิล แชนแนล ต้องปิดการทำการ

โดย นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ตอบกระทู้ชี้แจงเรื่องดังกล่าว ไปยังสภาแล้ว โดยระบุว่า ไม่มีการสั่งให้ปิดสถานีโทรทัศน์พีเพิล แชนแนล แต่อย่างใด ทำให้ประชาชนมารวมตัวกัน หน้าสถานีส่งเสียงโห่ร้องด้วยความดีใจ ก่อนจะแยกย้ายกลับไป

นอกจากนี้ นายอดิศร ยังกล่าวว่า ไม่ห่วงต่อการมาร่วมชุมนุมของคนเสื้อแดงที่รวมตัวกัน บริเวณสถานีโทรทัศน์ พีเพิล ชาแนล เพราะมั่นใจว่า คนเสื้อแดงเป็นคนพูดรู้เรื่องมีเหตุผล

อย่างไรนั้น บรรดาสื่อมวลชนหลายสำนักทั้งไทยและต่างประเทศ ต่างเกาะติดรอรายงานข่าวอย่างใกล้ชิด ซึ่งระหว่างที่สื่อมวลชนกำลังรอทำข่าวอยู่นั้น ปรากฏว่า ไมโครโฟนของสถานีโทรทัศน์ทีวีไทยหายไป หลังช่วงกำลังเกิดเหตุชุลมุน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook