เตือนดินถล่มครั้งใหญ่

เตือนดินถล่มครั้งใหญ่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เตือนดินถล่มครั้งใหญ่

นายลี ฮอง-หยวน อาจารย์ภาควิชาวิศวกรรมพลเรือน ของมหาวิทยาลัยแห่งชาติไต้หวัน เปิดเผยเมื่อวันพฤหัสบดีว่า ภาคใต้ของไต้หวันอาจเผชิญกับโคลนถล่มครั้งใหญ่กว่าที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว จนคร่าชีวิตผู้คนราว 700 ศพ หลังจากมีพายุไต้ฝุ่นมรกตพัดกระหน่ำไต้หวันอย่างรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ทำให้ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า เหตุการณ์ทำนองนี้อาจเกิดขึ้นได้ในราว 20 ปีข้างหน้า โดยเฉพาะภาคใต้ของไต้หวันอาจเผชิญกับภาวะดินถล่มอีกหลายครั้ง

สนามบินแห่งที่ 98

สนามบินแห่งใหม่ล่าสุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่นอกกรุงโตเกียว เปิดให้บริการแล้วเมื่อวันพฤหัสบดี โดยมีเป้าหมายเพื่อดึงดูดสายการบินต้นทุนต่ำ ทั้งนี้ สนามบินอิบารากิ ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือราว 80 กิโลเมตร นับเป็นสนามบินแห่งที่ 98 ของประเทศ เพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจท้องถิ่นให้เป็นช่องทางเข้าออกสำหรับผู้โดยสารที่เป็นนักธุรกิจ และนักท่องเที่ยวต่างชาติ แต่คาดว่า สนามบินแห่งนี้จะขาดทุนในปีแรก 20 ล้านหยวน หรือกว่า 7 ล้านบาท เนื่องจากว่า มีเที่ยวบินของสายการบินเอเซียน่าไปยังกรุงโซลของเกาหลีใต้วันละเที่ยว

กรีซอัมพาต

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ระบบการขนส่งมวลชนในกรีซต้องหยุดชะงัก รวมทั้งเที่ยวบิน และโรงพยาบาลต่าง ๆ งดให้บริการ เนื่องจากพนักงานนัดหยุดงานประท้วงรัฐบาลที่ลดค่าใช้จ่าย โดยกรีซซึ่งมีหนี้สินท่วม เผชิญกระแสความไม่พอใจระลอกใหม่ของแรงงาน นับตั้งแต่รัฐบาลพรรคโซเชียลลิสต์ เสนอนโยบายรัดเข็มขัดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพื่อพยายามลดการขาดดุลงบประมาณที่กำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

พ่อสุดชั่ว

หญิงชาวอังกฤษ 2 คน ซึ่งไม่มีการเปิดเผยชื่อ ถูกพ่อบังเกิดเกล้าข่มขืน และทำร้ายมานานกว่า 25 ปี จนตั้งท้องรวมกันถึง 18 ครั้ง ได้รับคำขอโทษจากทางการท้องถิ่นที่ไม่สามารถปกป้องพวกเธอให้รอดพ้นจากการถูกร่วมประเวณีทางสายเลือด นางซู เฟนเนส หัวหน้าคณะกรรมการคุ้มครองเยาวชนแห่งเมืองเชฟฟิลด์ กล่าวขอโทษที่ไม่สามารถช่วยเหลือได้ สำหรับเหตุการณ์คล้ายคลึงกับกรณีของ นายโจเซฟ ฟริตเซิล ชาวออสเตรีย ที่ข่มขืน และกักขังลูกสาวในไส้มานานหลายสิบปี จนมีบุตรด้วยกันหลายคน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook