โครงการใหม่

โครงการใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
โครงการใหม่

กระทรวงการท่องเที่ยวของออสเตรเลีย กำลังหาคู่รักชาวต่างชาติ 5 คู่ เข้าร่วมการนั่งรถแท็กซี่ที่ดีที่สุด และมีระยะทางยาวที่สุดในโลก หลังจากเมื่อปีที่แล้วออสเตรเลียประสบความสำเร็จในการรณรงค์งานดีที่สุดในโลกมาแล้ว ทำให้เจ้าหน้าที่คาดหวังที่จะส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศ ด้วยโครงการนั่งรถแท็กซี่ที่ดีที่สุดในโลก สำหรับการเดินทางเป็นเวลา 9 สัปดาห์ ในระยะทางราว 11,000 กิโลเมตร ซึ่ง 5 คู่รัก จะมาจากนิวซีแลนด์ มาเลเซีย สิงคโปร์ เยอรมนี และอังกฤษ จะเริ่มเดินทางจากเมืองเพิร์ธในวันที่ 9 เม.ย. ไปจนถึงชายฝั่งตะวันตกของประเทศ ก่อนขึ้นเหนือไปยังศูนย์ผลิตไข่มุกเก่าที่บรูม

ขอต่อสู้

ญี่ปุ่นประกาศต่อสู้กับข้อห้ามค้าปลาทูน่าครีบน้ำเงินในแถบแอตแลนติก ซึ่งเนื้อของปลาชนิดนี้ถูกนำไปทำซูชิ และซาชิมิ อาหารสุดโปรดของชาวเมืองปลาดิบ ท่ามกลางความพยายามของยุโรป และสหรัฐ ที่จะปกป้องปลาสายพันธุ์ดังกล่าว โดยญี่ปุ่น ซึ่งเป็นชาติที่บริโภคปลาทูน่าครีบน้ำเงินมากที่สุดในโลก กล่าวว่า ญี่ปุ่นจะไม่สนใจต่อข้อห้ามค้าปลาชนิดนี้ทั่วโลก และว่า ญี่ปุ่นพร้อมเผชิญหน้า หลังจากทำประมงปลาทูน่าครีบน้ำเงินในระดับอุตสาหกรรมมานานหลายสิบปี

ชนะคดีหมิ่น

ทนายความของ เจ้าชายเต็งกู เตเม็งกอง โมฮัมหมัด ฟากรี แห่งรัฐกลันตันในมาเลเซีย เปิดเผยว่า พระชายาอดีตนางแบบสาววัยรุ่น และแม่ของเธอ ถูกศาลสั่งให้จ่ายเงินค่าเสียหาย 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 61 ล้านบาท หลังจากกล่าวหาว่า พระองค์ข่มขืน และทารุณพระชายาของพระองค์เยี่ยงทาส หลังจากเจ้าชายทรงชนะคดีฟ้องหมิ่นประมาท เพราะคู่ความขาดนัดมาศาลเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังจำเลยทั้งสองไม่สามารถยื่นข้อแก้ต่างได้

การเมืองยูเครน

ประธานาธิบดีวิคเตอร์ ยานูโควิช แห่งยูเครน ได้ยึดอำนาจเอาไว้อย่างเบ็ดเสร็จ ด้วยการแต่งตั้งหนึ่งในคนสนิทขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ในขณะที่ พรรคการเมืองของเขาก็ประสบความสำเร็จในการจัดตั้งรัฐบาลผสม โดย นายไมโคลา อาซารอฟ อดีตรัฐมนตรีคลัง ซึ่งเกิดในรัสเซีย และเป็นคนสนิทของประธานาธิบดียานูโควิช ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกฯ คาดว่า นายอาซารอฟ จะได้รับการรับรองจากรัฐสภาให้เป็นนายกฯ คนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook