มทภ.1ห่วงวังน้อยคุมยาก-เข้มแดงเข้ากรุง

มทภ.1ห่วงวังน้อยคุมยาก-เข้มแดงเข้ากรุง

มทภ.1ห่วงวังน้อยคุมยาก-เข้มแดงเข้ากรุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.ท.คณิต สาพิทักษ์ แม่ทัพภาคที่ 1 เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ยอมรับว่ามีความเป็นห่วงในพื้นที่ของ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เป็นเส้นทางหลัก ของการเคลื่อนไหวกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จากทั้งภาคเหนือและอีสานซึ่งคาดว่าจะมีรถจำนวนมาก จะทำให้การจราจรติดขัด แต่ในส่วนของกองทัพได้วางกำลังไว้ในเส้นทางนี้โดยเชื่อว่าจะสามารถป้องกันเหตุต่างๆได้ ส่วนมาตรการรับมือ เหตุการณ์ที่อาจจะอยู่เหนือคามคาดหมายนั้น ผู้อำนวยการแต่ละพื้นที่มีอำนาจในการตัดสินใจว่าจะยกระดับการควบคุมอย่างไร ขณะที่กองทัพยังคงเฝ้าประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่าจะมีการสร้างสถานการณ์ความรุนแรงจากกลุ่มผู้ชุมนุมรวมไปถึงกลุ่มมือที่สามแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม แม่ทัพภาคที่ 1 ยังกล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมือ กลุ่ม นปช. จากทุกภูมิภาค ที่จะเดินทางมายัง กรุงเทพฯ เริ่มตั้งแต่วันนี้ นั้น กองทัพ มีความพร้อมทั้งกำลังทหารและมาตรการต่างๆ ที่จะควบคุมเพื่อให้การเดินทางของ กลุ่ม นปช.เป็นไปด้วยความราบรื่นและสันติ นอกจากนี้ยังมีการร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ของทุกภาคส่วนซึ่งมีความรัดกุมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา

ขณะที่ บรรยากาศของการตรวจตราความเรียบร้อยของเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หลังมีการประกาศใช้ พระราชบัญญัติ
ความมั่นคงภายในราชอาณาจักร โดยตลอดถนนราชดำเนิน มีสถานที่ราชการสำคัญ หลายจุด อาทิ กองบัพบก กองทัพภาคที่ 1 และทำเนียบรัฐบาล โดยเจ้าหน้าที่ได้นำรั้วเหล็กมากั้นพื้นที่ไว้บริเวณด้านหน้า ส่วนบริเวณด้านหน้าทำเนียบรัฐบาล มีการนำแผงเหล็ก และแท่งบาร์ริเออร์ มากั้นไว้ด้านหน้าเช่นกัน พร้อมกับทำการปิดถนนคู่ขนานตลอดเส้นทาง ขณะที่บรรยากาศ การตั้งด่านตรวจในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตลอดคืนนี้ ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตังด่านตรวจเข้มในทุกพื้นที่ในถนนสายหลัก เช่น ฝั่งธนบุรี ถ.อรุณอัมรินทร์ มุ่งหน้าศิริราช มีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจเข้มรถยนต์ทุกคันที่ผ่านบริเวณดังกล่าว โดยเฉพาะเน้นการตรวจบัตรประชาชน

ส่วนบรรยากาศบริเวณย่านการค้า ย่าน ถ.ข้าวสาร ถ.สีลม ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ แต่นักท่องเที่ยวไม่ค่อยคึกคักมากนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook