มวยใช้กฏเหล็กน้ำหนักเกินปิ๋ว

มวยใช้กฏเหล็กน้ำหนักเกินปิ๋ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''โค้ชแซม''ชี้''คิงสคัพ''นักมวยไทยต้องสด

โค้ชแซมจ.ส.อ.กามนิตย์ นารีรักษ์ เฮดโค้ชมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เปิดเผยว่า นักชกทีมชาติไทยชุดใหญ่ ซึ่งเก็บตัวไว้รุ่นละ 2 คน ที่แคมป์โบนันซ่า อ.ปากช่อง จ.นครราช สีมา เตรียมทำศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงถ้วยพระราชทานคิงสคัพ ครั้งที่ 32 ระหว่าง 2-7 เม.ย.นี้ ที่เอ็มซีซีฮอลล์ เดอะมอลล์งามวงศ์วาน จ.นนทบุรี ขณะนี้อยู่ในช่วงการตัดตัวเพื่อวัดว่าใครจะขึ้นชกในชุด A และชุด B โดยจะพิจารณาจากการลงนวมประลองฝีมือทั้งหมด โดยเฉพาะในรุ่นเฟเธอร์ เวต (57 กก.) ระหว่าง วรพจน์ เพชรขุ้ม อดีตเหรียญเงินโอลิมปิก 2004 กับ วุฒิชัย มาสุข แชมป์เอเชีย 2009 ที่ฟอร์มสูสีกันมาก

โค้ชทีมนักชกไทยกล่าวต่อว่า ที่สำคัญขณะนี้เหลือเวลาอีกไม่มากก็จะถึงการแข่งขัน จึงเริ่มควบคุมน้ำหนักเข้ารุ่นกันแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่คุมน้ำหนักได้ตามโปรแกรมที่วางไว้ ยังมีบางรุ่นที่ต้องเน้นหนักเป็นพิเศษ อย่างไรก็ตาม ตนได้ยื่นคำขาดกับทีมนักชก ไทยแล้วว่า ภายในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ทุกคนต้องทำน้ำหนักในพิกัดของตนเองให้ได้ ถ้าทำไม่ได้และไม่สามารถปรับี่ยนรุ่นได้ จะชวดขึ้นชกในมวยคิงสคัพทันที โดยไม่มีอภิสิทธิ์กับใครทั้งสิ้น เนื่องจากมวยคิงสคัพ เป็นรายการชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทีมนักชกไทยจะต้องรักษาถ้วยพระราชทานไว้ในเมืองไทยให้ได้ และเป็นรายการคัดเลือกนักชกทีมชาติไทยชุด กวางโจวเกมส์ กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่นครกวางโจว ประเทศจีน จึงต้องส่งนักชกที่มีความพร้อมที่สุดเข้าแข่งขัน

ตอนนี้แทบทั้งหมดส่วนใหญ่ทำน้ำหนักเข้ารุ่นกันได้แล้ว แต่ยังมีบางคนที่ต้องเคี่ยวหนักอยู่ ผมได้ยื่นโนติสว่า ภายในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ใครทำน้ำหนักไม่ได้ ก็จะชวดชก เนื่องจากรายการนี้เป็นศึกสำคัญ และชกในบ้านเราเอง มีนักชก 25 ชาติร่วมชิงชัย และมีชาติที่แข็งแกร่งอย่าง เกาหลีใต้, ยูเครน, จีน, รัสเซีย, ฟิลิปปินส์ ร่วมชิงชัย จะประมาทไม่ได้ ต้องส่งคนที่พร้อมที่สุดเข้าแข่งขันเท่านั้น โค้ชแซม กล่าว

โค้ชแซม กล่าวต่อว่า ด้านศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย 2010 ที่กรุงเตหะราน 4-11 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งสมาคมมวยฯส่งนักชกชุดเตรียมยูธโอลิมปิก ไปชิงชัย และผ่านเข้าริงฯ 1 รุ่น ในรุ่นไลต์ เวต (60 กก.) พลวิรัตน์ ปะติตังโข แต่แพ้ต่อ วิกัส กฤชนัน นักชกอินเดีย 0-4 ได้เหรียญเงิน ทำให้สรุปไทยได้ 1 เหรียญเงิน และอีก 1 ทองแดง จาก ศักดิ์รินทร์ ชูจิตร ในรุ่นมิดเดิ้ลเวต (75 กก.) นั้น นักชกดาวรุ่งไทยทำหน้าที่ได้ดีทุกคน และผลงานเกิดคาด เนื่องจาก เสธ.ทวีป พลเอกทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยฯ ต้องการส่งไปเพื่อศึกษาฟอร์มคู่แข่งเท่านั้น เป้าหมายหลักอยู่ที่ศึกมวยเยาวชนชิงแชมป์โลก ไอบ้า เวิลด์ยูธ แชมเปี้ยนชิพ 2010 ระหว่าง 20 เม.ย.-2 พ.ค. นี้ที่เมืองบากู ประเทศอาร์เซอร์ไบจาน ซึ่งเป็นรอบคัดเลือก กีฬายูธโอลิมปิก 2010 นักชกทั้ง 8 คน เดินทางกลับจากอิหร่านถึงไทย 12 มี.ค.นี้ ให้เข้าฝึกซ้อมต่อที่แคมป์โบนันซ่าทันที เพื่อแก้ไขปรับปรุงข้อบกพร่องก่อนไปคัดยูธ โอลิมปิก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook