''ช้าง''ช่วยบอลไทย

''ช้าง''ช่วยบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ต่อสัญญา 2 ปีอีก 60 ล้าน ปตท.ช่วยหนุนอีกแรง

บังยีนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานในการแถลงข่าวลงนามช้าง คนหัวใจเดียวกัน สนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเมื่อวันที่ 11 มี.ค.ที่โรงแรมแรดิสันพร้อมด้วย นายสมชัย สุทธิกุลพานิชผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งการลงนามครั้งนี้ บริษัทไทยเบฟฯ จะเข้ามาสนับสนุนสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพิ่มอีก 2 ปี (2553-2554) โดยให้เงินและสินค้า ปีละ 30,000,000 บาท รวมเป็นเงินและสินค้า มูลค่า 60,000,000 บาท

นายวรวีร์ กล่าวว่า บริษัทไทยเบฟฯ ได้เข้ามาสนับสนุนสมาคมฟุตบอลฯ มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 10 ปี โดยสัญญาใหม่ที่ลงนามเพิ่มอีก 2 ปีนั้น ทางบริษัทไทยเบฟฯ จะให้เงินสมาคมฟุตบอล ปีละ 26,000,000 บาท, สินค้า 2,000,000 บาท และ บริการอื่น ๆ อีก 2,000,000 บาท ซึ่งงบประมาณตรงส่วนนี้ จะนำไปใช้ในการบริหารจัดการทีมชาติทุกชุด และในวันที่ 22 มี.ค. ทางสมาคมฟุตบอลฯ จะจัดแถลงข่าวการเข้ามาสนับสนุนของบริษัท ปตท. เพิ่มเติมอีก 1 ปี ในวงเงิน 25,000,000 บาท ทำให้ในปีนี้ สมาคมฟุตบอลฯ ได้เงินจากผู้สนับสนุนต่าง ๆ มาแล้ว 70,000,000 บาท อย่างไรก็ตามจะต้องเร่งหาบริษัทที่จะเข้ามา เป็นผู้สนับสนุนงานอีก เนื่องจากการเตรียมทีมชาติและการพัฒนานักเตะแต่ละชุด จะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก เพียงแค่จ้างของ ร็อบโบ้ ไบน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย ก็ตกปีละ 600,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 20,000,000 บาท) และยังไม่รวมค่าจ้างโค้ชในแต่ละชุดอีก ซึ่งในแต่ละปีจะต้องใช้เงินว่าจ้างผู้ฝึกสอนเป็นเงินประมาณ 40,000,000 บาท

ร็อบโบ้ ไบรอัน ร็อบสัน กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า ตอนนี้ได้เริ่มที่จะเตรียมทีมไว้เข้าแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ที่ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-27 พ.ย. แล้ว โดยจะตระเวนไปดูการฝึกซ้อมของสโมสรต่าง ๆ หลังจากที่ได้เดินทางไปดูแผนการฝึกซ้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มาแล้ว 2 สโมสร คือ สิงห์เจ้าท่า การท่าเรือไทย และ แข้งเทวดา แบงค็อกยูไนเต็ด รวมทั้งขอคำแนะนำว่า มีผู้เล่นคนไหนที่อายุไม่ เกิน 23 ปี แล้วฝีเท้าน่าสนใจบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ได้มอบหมายให้ สตีฟ ดาร์บี้ และ โค้ชแต๊ก อรรถพล บุษปาคม 2 ผู้ช่วยโค้ชทีมชาติไทย เป็นคนคอยประสานงาน จากนั้นเมื่อถึงช่วงที่การแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ก็จะเดินทางไปดูฟอร์มของนักเตะในสนามต่าง ๆ และภายใน 2-3 เดือนจะเรียกผู้เล่นมารวมตัวฝึกซ้อมเป็นระยะสั้น ส่วนโปรแกรมอุ่นเครื่องตอนนี้มีแล้ว 1 นัด คือ จะลงเล่นกับ อินเดีย ในช่วงเดือน ก.ย.

สำหรับเรื่องที่จะแนะนำให้ ตอง กวิน ธรรมสัจจานนท์ นายทวารดาวรุ่งทีมชาติไทย ได้มีโอกาสไปฝึกซ้อมกับสโมสรแมนฯยูไนเต็ดนั้น ตอนนี้ได้พูดคุยกับ เอริค สตีล โค้ชผู้รักษาประของแมนฯยูไนเต็ดแล้ว และกำลังจะส่งดีวีดีการเล่นของ กวิน ที่ลงเฝ้าเสาให้กับ เมืองทองยูไนเต็ด และทีมชาติไทยไปให้ เอริค ได้ดูฝีมือกัน หากพอใจก็อาจจะเรียกไปซ้อมและดูแววกันอีกครั้ง

ขณะที่การแข่งขันฟุตบอล ดิวิชั่น 1 ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้มีการประกาศให้เลื่อนเกมที่จะเตะในวันที่ 13-14 มี.ค. ออกไป ล่าสุด ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด กล่าวว่า ได้ตกลงอนุมัติให้ฟุตบอล ดิวิชั่น 1 เกมที่ วัวชน สงขลา จะเปิดบ้านเล่นกับ ไทยฮอนด้า ในวันที่ 14 มี.ค., เรือกอและพิฆาต นราธิวาส พบ ไทยฮอนด้า และ สงขลา พบ ศรีราชา ในวันที่ 17 มี.ค. ทำการแข่งขันกันได้เป็นกรณีพิเศษ หลังจากที่ทุกทีมยืนยันว่า ไม่มีเหตุการณ์ร้ายแรงอะไร สามารถควบคุมการแข่งขันได้ เนื่องจากสโมสรไทยฮอนด้า กับ ศรีราชา ได้จองตั๋วเครื่องบินและจ่ายเงินไปเรียบร้อยหมดแล้ว เป็นจำนวนหลายแสนบาท.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook