แดงราบ11-สวนลุมฯสลายแล้วนัดอีกพรุ่งนี้

แดงราบ11-สวนลุมฯสลายแล้วนัดอีกพรุ่งนี้

แดงราบ11-สวนลุมฯสลายแล้วนัดอีกพรุ่งนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอเหวงประกาศสลายการชุมนุมหน้าราบ 11 นัดอีกครั้ง 15.00 น.พรุ่งนี้ที่สะพานผ่านฟ้าฯ ปัดเจรจาได้แต่ไม่ยุติชุมนุม อ้างการชุมนุมยุติเมื่อยุบสภาเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรเปิดเผยถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงขณะนี้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงบางนา ได้แบ่งเป็น 2 กลุ่มโดยกลุ่มแรกใช้ยานพาหนะเป็นรถ จยย.กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่ถนนเพชรบุรี และ
ขณะนี้ผ่านแยกพร้อมพงษ์ ไปแล้ว โดยขณะที่อีกกลุ่มหนึ่งใช้รถกระบะกว่า 40 คันเป็นพาหนะกำลังเคลื่อนขบวนเข้าสู่ถนนศรีนครินทร์ โดยทั้ง 2 กลุ่ม มีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือการเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ ส่วนกลุ่มคนเสื้อแดงที่อยู่บริเวณสวนลุมพินี ขณะนี้ได้เคลื่อนออกจากตะวันนา เพื่อเคลื่อนขบวนกลับไปยังสวนลุมฯ เช่นเดิม

ล่าสุดกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดงที่อยู่บริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์บางเขน ได้ยุติการปราศรัย และได้แยกย้ายทยอยกันกลับที่พักสำหรับกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง ที่อยู่บริเวณดินแดงนั้น เจ้าหน้าที่กล่าวว่า จะต้องติดตามความเคลื่อนไหวอีกระยะ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่า ทุกกลุ่มจะยุติการชุมนุมก่อนเวลา 16.00 น. เพื่ออำนวยความสะดวก ให้กับประชาชน เพราะเวลาดังกล่าวอยู่ในช่วงเลิกงาน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ ฝากถึงประชาชนที่ต้องการเดินทางในช่วงเวลาดังกล่าวให้สามารถโทรมาสอบถามเส้นทาง ที่เบอร์ 1697 เพื่อให้ได้รับความสะดวกในการเดินทางอีกด้วย

ภายหลังการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณหน้ากรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ นานรวม 3 ช.ม. นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำคนเสื้อแดง ได้ประกาศสลายการชุมนุม และนัดรวมตัวกันอีกครั้ง ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ในวันนี้เวลา 15.00 น. ซึ่งกลุ่มผู้ชุมนุมได้ทยอยเดินทางกลับด้วยความเรียบร้อย ทำให้การจราจรบริเวณถนนพหลโยธินทั้ง 2 ฝั่ง สามารถเปิดใช้ได้เป็นปกติแล้ว

นอกจากนี้ นายแพทย์เหวง ยังกล่าวถึงการตั้งโต๊ะเจรจา ระหว่างแกนนำ เสื้อแดงกับรัฐบาลว่า ไม่ได้ปิดกั้นการเจรจา แต่ไม่ใช่การเจรจาเพื่อให้ยุติการชุมนุม เพราะจะยุติการชุมนุมได้ก็ต่อเมื่อ ยุบสภาแล้วเท่านั้น

สถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบางนา ล่าสุดแกนนำได้ประกาศสลายการชุมนุมแล้วภายหลังจากที่เคลื่อนขบวนด้วยรถกระบะ รถยนต์ส่วนตัว รถสองแถว รวมถึงรถ จยย.จำนวนมากจาก ถ.สุขุมวิท ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ ถ.ศรีนครินทร์ ก่อนที่จะกลับมายังจุดชุมนุมเดิมที่บริเวณแยกบางนาโดย นายกอบแก้ว พิกูลทอง แกนนำคนเสื้อแดงบางนาได้กล่าวขอบคุณ ผู้ที่มาชุมนุมในวันนี้ พร้อมนัดหมายเชิญชวนประชาชนให้เข้าร่วมการชุมนุมใหญ่ในวันที่ 14 มี.ค.ที่ถนนราชดำเนินด้วย จากนั้นได้ประกาศสลายการชุมนุมโดย นายกอบแก้ว กล่าวตอนท้ายว่า หากผู้ชุมนุมคนใดสนใจจะไปรับฟังการปราศรัยของแกนนำคนเสื้อแดงจ.สมุทรปราการ ในช่วงเย็นวันนี้ ก็จะมีการชุมนุมที่สนามกีฬา บางพลีเมืองใหม่ จ.สมุทรปราการตั้งแต่เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

อย่างไรก็ตามตลอดการเคลื่อนขบวนรถแห่รณรงค์ คนเสื้อแดงนั้นเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง


ด้านกลุ่มคนเสื้อแดงที่ชุมนุมกันที่บริเวณใต้ทางด่วนแยกบางนา เริ่มเคลื่อนตัวแล้ว โดยเป็นการเคลื่อนพลแบบใช้รถกระบะ รถยนต์ส่วนตัวรถบรรทุก 2 แถว พร้อมแท็กซี่รวมถึงรถ จยย.รวมกว่า 100 คัน ขับรถเคลื่อนตัวจากแยกบางนาเข้าสู่ถนนสุขุมวิท โดยใช้เส้นทางการจราจร 2 ช่องทาง โดยขณะนี้ต้นขบวนอยู่ที่แยกอโศก ท้ายขบวนอยู่ที่ถนนสุขุมวิท ขณะที่

นายกอบแก้ว พิกุลทอง แกนนำคนเสื้อแดง กล่าวบนรถกระบะกระจายเสียงรณรงค์ให้ ประชาชนชาวกรุงเทพฯ ในเขตพื้นที่พระโขนง มาร่วมชุมนุมกันในวันที่ 14 มี.ค. ที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ ซึ่งได้รับความสนใจจากประชาชนที่ออกมายืนดูบริเวณตลอดริมถนนสุขุมวิท โดยประชาชนส่วนใหญ่ ได้ส่งเสียงปรบมือ และกล่าวให้กำลังใจแก่ขบวนรถแห่ของกลุ่มคนเสื้อแดงด้วย ทั้งนี้เมื่อสักครู่ที่ผ่านมาระหว่างรถขบวนแห่ผ่านซอยสุขุมวิท 16 นั้น ได้มีพนักงานร้านตัดเย็บเสื้อผ้า ซึ่งอยู่ริมถนนได้ออกกล่าวโจมตีกลุ่มคนเสื้อแดง ทำให้คนเสื้อแดงบางส่วนได้ลงจากรถสองแถวมากล่าวโจมตีด้วย เช่นกัน ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้ามาระงับเหตุไว้ได้ โดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม การแห่รถขบวนครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอำนวยความสะดวก และดูแลรักษาความปลอดภัยตลอดเส้นทาง ขณะที่การจราจรค่อนข้างติดขัดเล็กน้อย แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวได้ตามสัญญาณจราจร

สำหรับความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนเสื้อแดงโดย นายชินวัฒน์ หาบุญพาด ได้เดินทางดาวกระจายไปยังสามเหลี่ยมดินแดง อนุสาวรีย์ชัยมรภูมิ พัน 1 รอ. และสถานีวิทยุโทรทัศน์กระจายเสียงแห่งประเทศไทย หรือ NBT ซึ่งได้หยุดปราศรัยโจมตีเป็นเวลา 25 นาที จากนั้นได้เคลื่อนขบวนกลับมาชุมนุมต่อที่ตึกเดิม บริเวณสวนวิภาวดีรังสิตแล้ว ขณะที่ผู้ชุมนุมบางส่วนทยอยเดินทางกลับ แต่บางส่วนยังคงปักหลักนั่งชุมนุมฟังการปราศรัย ของแกนต่อ อย่างไรก็ตาม ขณะที่มีการเคลื่อนขบวนผ่านเส้นทางถนนวิภาวดีรังสิตได้สังเกตเห็นว่า หน่วยงานหลายที่ปิดทำการก่อนเวลาปกติ อาทิ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสามเหลี่ยมดินแดง และสาขาวิภาวดีรังสิต รวมถึงปั้มน้ำมัน ปตท.ใกล้เคียงแยกสุทธิสาร ก็ปิดให้บริการด้วย

ด้านกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบจลาจล ชุด ปะฉะดะรวมถึงหน่วยงานที่ดูแลรักษาความปลอดภัย ยังคงกระจายกำลังดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook