จัดมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก20-26มี.ค.

จัดมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก20-26มี.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสมบัติ คุรุพันธ์ รักษาการรองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ หรือกรมพลศึกษา เปิดเผยว่า กรมพลศึกษา จะจัดการแข่งขันมวยไทยสมัครเล่นชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 20-26 มี.ค.นี้ ที่อาคารนิมิบุตร และอาคารจันทนยิ่งยง ภายในสนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน กรุงเทพฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออนุรักษ์และเผยแพร่มวยไทย ให้เป็นกีฬาระดับนานาชาติที่มีมาตรฐานสากล และส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย

ขณะนี้ มีประเทศต่าง ๆ ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 40 ประเทศ มีจำนวนนักกีฬา เจ้าหน้าที่คณะลูกขุน ผู้ตัดสิน และ ผู้ติดตาม เข้าร่วมประมาณ 1,200 คน คาดว่าจะสร้างรายได้ให้แก่ประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักกีฬา นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศได้เป็นอย่างดี สวนกระแสสถานการณ์เศรษฐกิจและการเมืองไทยในขณะนี้

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันวันที่ 20 มี.ค.นี้ จะมีดารา และนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็น แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เขาทราย กาแลคซี่ สามารถ พยัคฆ์อรุณ แสน ส.เพลินจิต แต่งกายชุดมวยไทยโบราณ มาต้อนรับ และแสดงศิลปะมวยไทย มีการเสวนาเชิงวิชาการเกี่ยวกับมวยไทย ส่วนในวันที่ 19 มี.ค.นี้ มีการแสดงดนตรีไทย การแสดงนาฏศิลปะ การแสดง 4 ภาค มีการแสดงนิทรรศการเกี่ยวกับมวยไทย สมัครเรียนและสอนมวยไทยตลอดการจัดงานระหว่างวันที่ 18-26 มี.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook