10 ดาวรุ่งพุ่งแรงในเวทีพรีเมียร์ชิพ

10 ดาวรุ่งพุ่งแรงในเวทีพรีเมียร์ชิพ

10 ดาวรุ่งพุ่งแรงในเวทีพรีเมียร์ชิพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่รู้กันว่าในแต่ละปี โลกของฟุตบอลจะมีนักเตะดาวรุ่งหน้าใหม่โผล่ขึ้นมาให้เห็นมากมาย บางคนโผล่ออกมาให้เห็นได้ไม่นานก็หายเงียบไป แต่บางคนที่ฝีเท้าดีจนเป็นที่จดจำก็จะเป็นข่าวกับบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่จนชื่อเสียงติดลม บนไป

แต่ในบรรดาดาวรุ่งเหล่านี้จะมีสักกี่คนที่มี อนาคตไกล ส่อแววรุ่ง มีสิทธิ์ก้าวไปสู่คำว่าซูเปอร์สตาร์ ดังนั้นเราจึงรวบรวมบรรดานักเตะดาวรุ่ง 10 คนที่เข้าตาที่สุด ดูมีอนาคตที่สุด และกำลังส่องประกายบนเวทีพรีเมียร์ชิพมาให้ดูกัน ว่าแต่ละคนที่เลือกมา ตรงกับที่ใจคุณคิดหรือเปล่า อย่ารอช้า มาเริ่มกันเลยดีกว่า

- แจ๊ค วิลเชียร์ (อาร์เซนอล,อังกฤษ)
มิดฟิลด์ดาวรุ่ง อนาคตไกลของทีม"ปืนใหญ่"อาร์เซนอล ประเดิมสนามนัดแรกให้ต้นสังกัดตั้งแต่อายุ 16ปี และโชว์ฟอร์มได้น่าทึ่งทั้งกับปืนใหญ่ และทีมชาติอังกฤษชุดเล็ก จนถูกขนานนามว่า เป็นทายาทของ"สตีเวน เจอร์ราร์ด"เลยทีเดียว

- กาเอล กากูต้า (เชลซี,ฝรั่งเศส)
กองหน้ากึ่งปีกชาวฝรั่งเศส ที่เชลซีแอบไปฉกมาจากล็องส์จนเกือบทำให้เชลซีถูกแบนจากตลาดซื้อขายนักเตะ ถึง2ปี เขาเป็นนักเตะที่มีจุดเด่นที่การเลี้ยงบอลและมีความเร็วชนิดติดจรวด ดาวรุ่งอนาคตไกลรายนี้เปิดตัวนัดเเรกในเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกส์ที่ เชลซีเสมอกับอาโปเอล นิโคเซียไป 2-2 และก็โชว์ฟอร์มได้สมกับที่เชลซีเสี่ยงไปฉกมา จนอันเชล็อตติออกปากชมว่า "กากูต้าจะเป็นอนาคตของทีมต่อไป"

- วลาดิเมียร์ ไวส์ (แมนเชสเตอร์ซิตี้,สโลวาเกีย)
กองหน้ากึ่งปีกดาวรุ่งของทีม"เศรษฐี ใหม่"แมนเชสเตอร์ซิตี้  ได้โอกาสลงเล่นในทีมชุดใหญ่ครั้งแรกในเกมสุดท้ายของฤดูกาล 2008-2009 โดยได้ลงมาเล่นแทน สตีเฟ่น ไอร์แลนด์ ในเกมที่แมนเชส เตอร์ ซิตี้ เฉือนชนะโบลตันไป 1-0 จากนั้นในฤดูกาลถัดมา ไวส์ ก็เริ่มได้รับโอกาสลงเล่นมากขึ้น ในถ้วยคาร์ลิ่ง คัพที่แมนฯซิตี้เอาชนะอาร์เซนอลไป3-0 โดยหนึ่งประตู ในนั้นก็มาจากความสามารถในการเลี้ยงบอลและ การสร้างสรรค์เกมที่ดีเยี่ยมของไวส์นั่นเอง นอกจากนี้เขายังสามารถก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของทีมชาติสโลวาเกียอีก ด้วย จึงไม่เเปลกใจเลยที่เขาจะได้รับการจับตามองจาก หลายฝ่าย

- ไคล นาฟตัน (ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์,อังกฤษ)
แบ็คขวาดาวรุ่งวัย ของ"ไก่เดือยทอง"ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ นาฟตันฉายแววรุ่งให้เห็นตั้งแต่สมัยยังค้าแข้งอยู่กับ"ดาบคู่"เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ดจนติดทีมยอดเยี่ยมแห่งปีของแชมเปี้ยนชิพเลย ทีเดียว นาฟตันนอกจากจะยืนเป็นแบ็กขวาตำแหน่งถนัดของตัวเองแล้วยังสามารถโยกมาเล่น เป็นกองกลางและฝั่งซ้ายได้อีกด้วย

- ฟาเบียน เดลฟ์ (แอสตัน วิลล่า,อังกฤษ)
เดลฟ์ เป็นมิดฟิลด์ที่เล่นได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจ ด้วยความสามารถในการเลี้ยงลูกและการยิงไกลที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้เขายังสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลาง จนอาจทำให้ คาเปลโล่ เลือกเขาเป็นหนึ่งในขุนพลชุดสุดท้ายชุดลุยบอลโลกก็เป็นได้ แต่หน้าที่ที่สำคัญที่สุดของเขาในฤดูกาลนี้ คือ การสร้างตัวเองให้เป็นดาวเด่นของลีกสูงสุด และ พยายามโผล่ขึ้นมาจากเงาของ แอชลี่ย์ ยัง และ สจ๊วร์ต ดาวนิ่ง ให้ได้

- แจ๊ค ร็อดเวลล์ (เอฟเวอร์ตัน,อังกฤษ)
มิดฟิลด์ตัวรับร่างโย่ง โดดเด่นขึ้นมาพร้อมกับผลงานทำ 1 ประตูจากการลงเล่น 25 นัดในฤดูกาลแรกของเขากับ เอฟเวอร์ตัน โดย แข้งวัย 18 ปีจากเมอร์ซี่ย์ไซด์ อดีตกัปตันเยาวชนทีมชาติอังกฤษ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่อยู่บนทางด่วนไปสู่ทีมชุดใหญ่ของคาเปลโล่ ด้วยการเป็นนักเตะที่มีลักษณะการเล่นที่เหมือนเคาะออกมาจากพิมพ์เดียวกันกับ ไมเคิล คาร์ริค ในมุมที่เป็นคนบัญชาเกมจอมเทคนิคและ บู๊ไม่ถอย จนทำให้เขาได้ครองตำแหน่งถาวรในทีมตัวจริงของ เดวิด มอยส์ และขอทำนายเอาไว้ล่วงหน้าเลยว่าอีก 5 ปี ร็อดเวลล์ จะเป็นขาประจำของทีมชาติอังกฤษอย่างแน่นอน

- นาธาน เดลฟูเนโซ่ (แอสตัน วิลล่า,อังกฤษ)
อีกหนึ่งผลผลิตจากถิ่นวิลล่าปาร์ค  แมตท์แรกที่เขาได้โอกาสลงเป็นตัวจริงให้ทีมชุดใหญ่คือ แมตท์ในศึกยูฟ่าคัพ ซึ่งทำให้เขาทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดของแอสตัน วิลล่าที่ได้ลงสนามในศึกยูฟ่าคัพ ด้วยอายุเพียง 17ปี 195วัน จากนั้นเขาก็มายิงประตูแรกให้กับทีมได้ในศึกเอฟเอ คัพ รอบสี่กับทีม ดอนคาสเตอร์ และทำให้หลังจบฤดูกาล 2008-2009 เขากลายเป็นนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยมที่ได้รับการโหวตจากแฟนบอลของทีมไปครอง กับทีมชาติเดลฟูเนโซ่ คือกองหน้าตัวสำคัญที่ทีมชาติอังกฤษชุดอายุต่ำกว่า 19ปีจะขาดไม่ได้ และเขาสามารถพาทีมทะลุเข้าไปชิง แชมป์แห่งชาติยุโรปชุดอายุต่ำกว่า 19ปีได้สำเร็จ แม้ว่าเกมในนัดนั้นอังกฤษจะพ่ายแพ้ยูเครนไป แต่เดลฟูเนโซ่ก็สามารถคว้าตำแหน่งดาวซัลโวของทัวร์นาเมนต์ไปครอง ด้วยผลงาน 4ประตู จาก 5นัด

- จอร์แดน เฮนเดอร์สัน (ซันเดอร์แลนด์,กองกลาง)
สำหรับซันเดอร์แลนด์แล้วจอร์แดน เฮนเดอร์สัน คือผู้เล่นคนสำคัญในแผงมิดฟิลด์ที่จะขาดไปไม่ได้ เฮนเดอร์สันเป็นมิดฟิลด์จอมเทคนิค และในฤดูกาลนี้เขาโชว์ฟอร์มได้ดีกับทีมแมวดำ จนคาเปลโลออกปากว่าอยากได้มาร่วมทีมชุดลุยบอลโลก2010 เเม้ว่าเขาจะไม่เคยติดทีมชาติแม้กระทั่งชุดเล็กเลยก็ตาม

- จูเนียร์ สตานิสลาส (เวสต์แฮม,อังกฤษ)
ปีกดาวรุ่งของเวสต์แฮมผู้นี้มีลูกยิงที่ เฉียบคม และลูกเซตพีทที่ยอดเยี่ยม สตานิสลาสอยู่ในถิ่นอัพตัน ปาร์คมาตั้งแต่อายุ11ปี และเขามีสัญญาอยู่กับเวสต์แฮมถึงปี2013 ด้วยฝีเท้าของสตานิสลาสนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งผลผลิต ที่ยอดเยี่ยมของเวสต์แฮม ที่จะสามารถแจ้งเกิดในเวทีพรีเมียร์ชิพตามรอยรุ่นพี่ที่กำลังผงาดอยู่ในปัจ ุบันได้ไม่ยาก

- คริส สมอลลิ่ง (แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด,อังกฤษ)
เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่ถูกจับตามองมากที่สุดใน ขณะนี้ หลังจากที่เขาย้ายจากฟูแล่มมาเข้ารังโอลด์แทรฟฟอร์ด โดยสมอลลิ่งถูกคาดหวังว่าจะก้าวขึ้นมาแทนริโอ เฟอร์ดินานด์ และเนมานย่า วิดิชในอนาคต โดยบรมกุนซือแห่งถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ดได้พูดถึงเขาว่า "คริสเป็นกองหลังที่มีคล่องแคล่ว รวดเร็ว และก็ยังอ่านเกมได้ดี ซึ่งแน่นอนเลยว่า เขาจะกลายเป็นสมบัติล้ำค่าของสโมสร แห่งนี้"

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook