ปชป.หวั่นแดงไม่สันติวิธีชี้ปชช.เป็นห่วง

ปชป.หวั่นแดงไม่สันติวิธีชี้ปชช.เป็นห่วง

ปชป.หวั่นแดงไม่สันติวิธีชี้ปชช.เป็นห่วง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ระบุ คณะกรรมการปฏิบัติการทางการเมือง หวั่น คนเสื้อแดง ไม่ใช้แนวทางสันติวิธี พร้อมชี้ ประชาชนส่วนใหญ่ เป็นห่วงกับการชุมนุมครั้งนี้

น.พ.บุรณัชย์ สมุทรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การประชุมคณะกรรมการปฏิบัติการทางการเมือง เพื่อประเมินสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงว่า ที่ประชุมได้วิเคราะห์สถานการณ์ ใน 5 กรอบหลัก โดยเฉพาะข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ที่ไม่ตอบสนองตามแนวทางประชาธิปไตย เพราะเกี่ยวข้องกับตัวบุคคลมากกว่าส่วนรวม จึงกังวลว่าผู้ชุมนุมจะไม่ใช้แนวทางสันติวิธีและจำนวนของผู้เข้าร่วมชุมนุมที่อาจจะไม่ถึงเป้าที่ตั้งไว้ จึงทำให้แนวร่วมจะใช้วิธีการแฝงตัว เพื่อสร้างสถานการณ์ความรุนแรง รวมทั้ง การปรับลดจุดชุมนุม และการย้ายที่พักของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี อาจเป็นการส่งสัญญาณ เพราะสอดคล้องกับเหตุการณ์ความรุนแรง เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา

โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ยังได้ประเมินสถานการณ์ว่า ประชาชนส่วนใหญ่มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ความรุนแรง จากแนวร่วมของผู้ชุมนุมมากกว่าจากมือที่ 3 นอกจากนี้ ยังเรียกร้องให้ทุกฝ่าย มีส่วนร่วมในการทำงานกับรัฐบาล เพื่อป้องกันความรุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook