เทพไท ชี้ ลงนามสัตยาบันเป็นไปไม่ได้

เทพไท ชี้ ลงนามสัตยาบันเป็นไปไม่ได้

เทพไท ชี้ ลงนามสัตยาบันเป็นไปไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทพไท ชี้ ข้อเสนอการลงนามสัตยาบัน เป็นไปไม่ได้ เพราะไม่ใช่คู่ขัดแย้งที่แท้จริง พร้อมจี้รัฐบาลยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยร.พ.ศิริราช เป็นขั้นสูงสุด

นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกส่วนตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงออกมาเสนอ ให้มีการลงนามสัตยาบัน ระหว่าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ นายกรัฐมนตรี ผู้บัญชา การทหารบก และนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทย และ นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ว่าเป็นข้อเสนอที่เป็นไปไม่ได้ เนื่องจากทั้ง 2 กลุ่ม ไม่ใช่คู่ขัดแย้งที่แท้จริงแต่คู่ขัดแย้งที่แท้จริงคือ พ.ต.ท.ทักษิณ กับประเทศไทย และส่วนตัวเห็นว่า การลงสัตยาบัน เป็นแค่ข้อตกลงไม่ใช่กฎหมาย และเคยมีการฉีกสัตยาบันทิ้งหลายครั้ง โดยเฉพาะ พ.ต.ท.ทักษิณ เอง

นอกจากนี้ นายเทพไท ยังกล่าวด้วยว่า การหยิบยกเรื่องการเสียชีวิตของ พ.ต.อ.สมเพียร เอกสมญา ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรบันนังสตา โดยให้เหตุผลว่า ไม่ใช่คนของอำมาตยาธิปไตยนั้น เป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง และไม่ควรฉก ฉวยเรื่องดังกล่าวมาเป็นประเด็นทางการเมือง พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลปรับมาตรการในการรักษาความปลอดภัย ร.พ.ศิริราช เป็นระดับสูงสุด พร้อมยืนยันว่ารัฐบาลไม่เคยคิดใช้วิธีนอกกฎหมายมาดำเนินการกับกลุ่มคนเสื้อแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook