แดง ขู่ยกระดับการชุมนุมหากรัฐไม่ยุบสภา

แดง ขู่ยกระดับการชุมนุมหากรัฐไม่ยุบสภา

แดง ขู่ยกระดับการชุมนุมหากรัฐไม่ยุบสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ระบุว่า ในวันพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. กลุ่มคนเสื้อแดง จะเคลื่อนขบวนไปยัง กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อรับฟังคำตอบจากนายกรัฐมนตรี ว่า จะมีการประกาศยุบสภา ตามข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง หรือไม่ โดยจะไม่มีการบุกรุก หรือ มีการปิดล้อม ทั้งนี้ หากไม่ได้รับคำตอบ หรือ นายกรัฐมนตรีระบุว่า ไม่ยอมยุบสภา ทางแกนนำจะมีประเมินสถานการณ์ เพื่อยกระดับการชุมนุม ให้มีความรุนแรงมากขึ้น

นอกจากนี้ นายณัฐวุฒิ ยังมั่นใจว่า จะสามารถล้มรัฐบาลได้ ภายใน 41 วัน พร้อมมั่นใจว่า ผู้ชุมนุมจะทยอยเดินทางเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ขณะที่ ในเวลา 21.30 น.ของวันนี้ จะมีการวิดีโอลิงค์ จาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เข้ามายังในเวทีปราศรัยด้วย


ชายวัย 60 ปีร่วมม็อบแดงสะพานผ่านฟ้าเป็นลมหามส่งรพ.ด่วน

เจ้าหน้าที่จากหน่วยแพทย์กู้ชีวิต โรงพยาบาลวชิรพยาบาล ได้นำเปลหามเข้าเคลื่อนย้ายผู้ป่วย คือ นายน้อม แร่กุล อายุ 60 ปี ชาวอุตรดิตถ์ ซึ่งเดินทางมาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ที่สะพานผ่านฟ้า เพื่อส่งตัวไปรักษาที่ โรงพยาบาลโดยด่วน เนื่องจาก นายน้อม มีอาการเป็นลม มีความดันขึ้นสูง และมีโรคประจำตัว คือ โรคหัวใจ ประกอบกับ ผู้ป่วย ไม่ได้นำยาประจำตัว พกติดตัวมาด้วย ทั้งนี้ สาเหตุคาดว่า นายน้อม ไม่ได้พักผ่อนเพียงพอ ประกอบกับ เผชิญอากาศร้อนในช่วงกลางวัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะติดตามหาญาติมารับตัวไปดูแลต่อไป

ขณะที่ ตลอดเส้นทางถนนหลานหลวง จนถึง สี่แยกยมราช ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง กลุ่มผู้ชุมนุมแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ยังคงใช้ที่ดังกล่าวเป็นสถานที่จอดรถ เพื่อออกเดินทางไปเข้าร่วมการชุมนุม บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ โดยระหว่างการสัญจร มีกลุ่มคนเสื้อแดง จำนวนมาก ส่งเสียงขับร้องตะโกนกันอย่างเนื่องแน่น อีกทั้ง ยังมีบางส่วน ทยอยเดินทางกลับที่พักเตรียมเข้าร่วมการชุมนุมในวันต่อไป นอกจากนี้ ถนนดังกล่าวเป็นอีกเส้นทางหนึ่งที่ กลุ่ม นปช. จะใช้เดินทางไปที่ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อทวงถามต่อข้อเรียกร้องให้รัฐบาลชุดปัจจุบัน ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ยุบสภา ภายใน 24 ช.ม. ท่ามกลาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่ยังคงตรึงกำลังในพื้นที่อย่างแน่นหนา นอกจากนี้ บริเวณถนนหลานหลวงมีการปิดเส้นทางการจราจร 1 ช่องทาง ไว้ให้กับกลุ่มผู้ชุมนุม เพื่อพักผ่อน ขณะที่การจราจรทั่วไปเริ่มติดขัด แต่ยังสามารถเคลื่อนตัวตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook