อังคารนี้งดประชุม ครม.

อังคารนี้งดประชุม ครม.

อังคารนี้งดประชุม ครม.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลขาธิการคณะรัฐมนตรีเผย "นายกรัฐมนตรี" สั่งงดประชุม ครม.แล้ว อ้าง "ชัย" นัดประชุมร่วม ด้านเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ยันไม่เปลี่ยนแปลงสถานที่ประชุมอังคารนี้ แต่ถ้าองค์ประชุมไม่ครบก็เลื่อนออกไปได้

นายสุรชัย ภู่ประเสริฐ เลขาธิการคณะรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งให้งดการประชุมคณะรัฐมนตรี ในวันอังคารที่ 16 มีนาคม เนื่องจาก นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ได้นัดประชุมร่วมรัฐสภา จึงจำเป็นต้องงดการประชุมไว้ก่อน เมื่อถามว่าไม่ใช่เพราะต้องการที่จะเลี่ยงการเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ชุมนุม หรือ นายสุรชัย กล่าวว่า ไม่ใช่ ส่วนสัปดาห์ต่อไปจะประชุม ครม.ได้หรือไม่นั้น ก็ขึ้นอยู่กับคำสั่งของนายกรัฐมนตรี

ด้านนายพิทูร พุ่มหิรัญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า นายชัย ได้นัดประชุมร่วมรัฐสภา ในวันศุกร์ที่ 12 มีนาคมที่ผ่านมา เนื่องจากเห็นว่ายังมีเรื่องที่ยังค้างอยู่ในการพิจารณาครั้งที่ผ่านมา 4-5 เรื่อง และตลอดช่วงที่ผ่านมา วุฒิสภามีการประชุมตลอด ดังนั้น ช่วงที่วุฒิสภาเว้นว่างจึงนัดให้มีการประชุมตามปกติ อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำสั่งให้เลื่อนหรือเปลี่ยนแปลงสถานที่การประชุมแต่ อย่างใด ตนจึงยังไม่มีการจัดเตรียมสถานที่ประชุมสำรองไว้ แต่หากในวันประชุม องค์ประชุมไม่ครบก็สามารถเลื่อนออกไปก่อนได้ ในส่วนของการรักษาความปอดภัยนั้น ได้มีการประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ตามปกติ ซึ่งก็ขึ้นกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีการประสานขอกำลังเสริมมาดูแลเพิ่มหรือ ไม่

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook