รัฐบาลไม่ประกาศให้วันพรุ่งนี้เป็นวันหยุด

รัฐบาลไม่ประกาศให้วันพรุ่งนี้เป็นวันหยุด

รัฐบาลไม่ประกาศให้วันพรุ่งนี้เป็นวันหยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงการจราจรวันพรุ่งนี้ เนื่องจากไม่ได้ประกาศให้เป็นวันหยุด กำชับทุกฝ่ายให้บริหารจัดการไม่ให้ประชาชนเดือดร้อน

นายปณิธาน วัฒนายากร โฆษกรัฐบาล แถลงว่าในที่ประชุมศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอ.รส.) มีการรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบว่าจากการประเมินยอดรวมผู้ชุมนุมตั้งแต่ เช้าถึงบ่ายมีประมาณ 50,000 คน ไม่ส่งผลกระทบต่อการจราจร เนื่องจากวันนี้เป็นวันหยุด อย่างไรก็ตาม รัฐบาลประเมินสถานการณ์ยังอยู่ในวิสัยที่สามารถจัดการได้ จึงไม่ประกาศให้พรุ่งนี้เป็นวันหยุด ราชการ แต่นายกรัฐมนตรีกำชับให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องบริหารจัดการการจราจรไม่ให้ ประชาชนเดือดร้อน ส่วนวันอังคารได้ยกเลิกการประชุม ครม.แต่การประชุมร่วมรัฐสภาขึ้นอยู่กับการหารือระหว่างรัฐมนตรีคลังและ ประธานสภาว่าจะเลื่อนหรือไม่

ส่วนที่ผู้ชุมนุมประกาศให้รัฐบาลทำตามข้อเรียกร้องภายใน 24 ชั่วโมง ไม่ได้มีการหารือกัน ซึ่งนายกรัฐมนตรีย้ำว่าขณะนี้มีข่าวลือมาก ขอให้ประชาชนตรวจสอบที่สายด่วน 1555 พร้อมยืนยัน พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ไม่ได้เข้าร่วมประชุม ศอ.รส. จากนี้ไปจะไม่มีการเปิดเผยกำหนดการของนายกรัฐมนตรีให้สื่อมวลชนทราบเพื่อ ความปลอดภัย

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัยภายในกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศอ.รส.ได้มีการนำรั้วลวดหนามมาขึงกั้นถึง 3 ชั้น โดยเฉพาะบริเวณหน้ากรมทหารล้อมวัง ซึ่งเป็นที่ตั้งของ ศอ.รส. ขณะเดียวกันได้มีการนำรถกระเช้าติดตั้งกล้อง ลำโพงขยายเสียง ไฟฟ้าส่องสว่าง รถดับเพลิง รถลำเลียงทหาร รถติดตั้งเครื่องขยายเสียงมาเตรียมความพร้อม ขณะเดียวกันมีการฝึกซ้อมกำลังพลกรณีมีเหตุเผชิญหน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook