ศธ.ให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ

ศธ.ให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ

ศธ.ให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลัด ศธ.ยืนยันพรุ่งนี้ให้เจ้าหน้าที่ทำงานตามปกติ แต่หากเกิดกรณีไม่สามารถเข้าทำงานที่กระทรวงฯได้ จะย้ายไปยังสำนักงานสำรองที่เตรียมไว้ ส่วนการดูแลความปลอดภัย จะตรวจตราผู้เข้าออกและรถยนต์อย่างเข้มงวด

นายเฉลียว อยู่สีมารักษ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่า จากการติดตามสถานการณ์และได้หารือกับนายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการ ศธ. ยืนยันว่าพรุ่งนี้ (15 มี.ค.)ยังคงให้เจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานเหมือนเดิม ยกเว้นหน่วยงานใดเกิดกรณีไม่สามารถเดินทางมาทำงานที่กระทรวงฯได้ก็ให้ย้ายไป ทำงานที่สำนักงานสำรองที่แต่ละองค์กรได้จัดเตรียมไว้แล้ว โดยขณะนี้ได้ประเมินสถานการณ์ทุก 3 ชั่วโมง

ด้านนายวินัย รอดจ่าย รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะหัวหน้าเวรอำนวยการคณะทำงานติดตามสถานการณ์การชุมทางการเมือง ศธ.กล่าวว่า จากการรายงานของเจ้าหน้าที่ล่าสุด สถานการณ์ยังคงเป็นปกติ ไม่มีเหตุความรุนแรงใดๆ โดยกลุ่มผู้ชุมนุมปักหลักอยู่ที่บริเวณแยกจปร.เท่านั้น โดยในวันพรุ่งนี้ (15 มี.ค.) ศธ.จะยังคงปิดประตูทางเข้า-ออกบริเวณถนนราชดำเนิน และให้ข้าราชการและพนักงานไปใช้ประตูบริเวณถนนราชสีมา เข้ามาทำงานแทน โดยจะตรวจตราผู้มีใบอนุญาตนำรถเข้ามาจอดภายในศธ.อย่างเข้มงวด ส่วนโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ที่อาจได้รับผลกระทบจากผู้ชุมนุมนั้น อาจมีแค่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.) ที่ประกาศงดการเรียน การสอบ และการติดต่อราชการที่มธ.ท่าพระจันทร์ ส่วนโรงเรียนต่างๆนั้นขณะนี้อยู่ในระหว่างการปิดภาคเรียนอยู่แล้ว สำหรับการเลื่อนการรับสมัครเข้าเรียนต่อระดับม.1และม.4 นั้นในพื้นที่ 8 จังหวัดที่ประกาศใช้พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักรนั้น ล่าสุดยังไม่ได้ข้อยุติว่าจะมีการรับสมัครเมื่อใด แต่คาดว่าจะชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า

นายชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ตนยังเข้าไปทำงานในกระทรวงฯ ตามปกติ ส่วนโรงเรียนมัธยมฯในกรุงเทพฯปิดเทอมแล้ว หากครู-อาจารย์ ต้องเดินทางไปทำงานในโรงเรียนที่อยู่ในย่านผู้ชุมนุม ก็ให้ใช้ดุลยพินิจว่าจะปลอดภัยหรือไม่สะดวกอย่างไร ไม่จำเป็นต้องประกาศปิดทำการ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook