''อ๊อด''ฝากบาสฯช่วยกันพัฒนา

''อ๊อด''ฝากบาสฯช่วยกันพัฒนา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สร้างนักกีฬาให้เกรียงไกร

บิ๊กอ๊อดฝากถึง นายกสมาคมบานเกตบอลฯ คนใหม่โชว์ฝีมือปลุกผีให้วงการยัดห่วงไทย กลับมาสู่ความเกรียงไกรเหมือนในอดีต ชี้ ผู้บริหารชุดใหม่ ต้องมีวิสัยทัศน์-นโยบาย-ความกระตือรือร้น ในการทำงาน อยากเห็นนักกีฬาไทย กลับมาผงาดเป็นเจ้าอาเซียนอีกครั้ง

หลังจากที่ได้มีการร้องเรียนเรื่องความไม่โปร่งใสในการบริหารงานของสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่มี นาย สุเทพ เบญจโภคี เป็นนายกสมาคมฯ จน กระทั่ง บิ๊กหนุ่ม นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ต้องสั่งให้เลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2553 ซึ่งมีวาระสำคัญคือเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ จากกำหนดเดิมวันที่ 12 มี.ค. ไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมกับตั้งคณะทำงานเข้าไปตรวจสอบสมาชิกภาพของสโมสรสมชิกที่ถูกร้องเรียนว่าเป็น สโมสรผี จำนวนมากนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ บิ๊กอ๊อด พล.อ. ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นภารกิจและหน้าที่โดยตรงของ กกท. กับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่จะต้องหาทางออกร่วมกัน ส่วนตัวคงจะไปวิพากษ์วิจารณ์มากไม่ได้เพราะเกรงว่าจะเป็นการแทรกแซงการทำงานของ กกท. ซึ่งเป็นองค์กรกีฬาของชาติที่มีหน้าที่กำกับดูแล สมาคมกีฬาทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม ในฐานะประธานโอลิม ปิคฯ และคนในวงการกีฬา ก็อยากจะเห็นบาสเกตบอล ซึ่งเป็นกีฬาสากลและยังเป็นหนึ่งในกีฬายอดฮิตของคนไทย มีความเจริญก้าวหน้ามากกว่านี้ หลังจากที่ผ่านมาเกิดความซบเซาและตกต่ำเป็นอย่างมาก ส่วนมองว่าในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่ ในอนาคตอันใกล้นี้ อยากให้สมาคมฯ ได้คนที่มีคุณภาพ เป็นผู้บริหารที่ดี เป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ มีนโยบายและความกระตือรือร้นในการที่จะนำพาวงการยัดห่วงของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าและกลับไปยิ่งใหญ่อีกครั้ง

เมื่อก่อนนักกีฬาบาสเกตบอลไทยเคยเกรียงไกรเป็นผู้นำในอาเซียน แต่ระยะหลัง ๆ มานี้ รู้สึกว่าจะตกต่ำไปอย่างน่าใจหาย ผมในฐานะคนกีฬาเหมือนกันก็อยากจะขอฝากไปยังผู้บริหารชุดใหม่ ที่จะมีการเลือกตั้งกันใหม่ว่าจะต้องมุ่งมั่นนำสมาคมฯ และนักกีฬาไทย กลับมายิ่งใหญ่อีกครั้งโดยเฉพาะในซีเกมส์ เราต้องเป็นที่ 1 ให้ได้ บิ๊กอ๊อด ย้ำ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook