ขสมก.ปิดอู่บางเขน-ลดระยะเดินรถบางสาย

ขสมก.ปิดอู่บางเขน-ลดระยะเดินรถบางสาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากมีกลุ่มผู้ชุมนุมจำนวนนับหมื่นคน ยึด ถ.พหลโยธิน เป็นเส้นทางเดินทางเข้ามาที่หน้า กรมทหาราบที่ 11 รักษาพระองค์ และปักหลักปราศรัยบริเวณด้านหน้าประตูทางเข้า กรมทหาราบที่ 11 นั้น ทำให้การจราจรบน ถ.พหลโยธิน ต้องปิดการจราจรลง ส่งผลให้ ขสมก. ต้องมีคำสั่งหยุดเดินรถเมล์ทุกสาย ที่ต้องผ่านเส้นทางกล่าวทันที คือ ปอ.522 ที่วิ่งระหว่าง อนุสาวรีชัยสมรภูมิ - อู่บางเขน ก็จะตัดรถให้วิ่งแค่ ซ.อารีย์ เท่านั้น จากนั้นก็ให้ ตีรถกลับ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทันที ส่วนรถเมล์ สาย 26, 52 95 ก. ที่ใช้ถนนรามอินทรา - บางกะปิ ก็ให้วิ่งจาก บางกะปิ มาจนถึงแค่ ซ.ลาดปลาเค้า จากนั้น ก็จะให้ตีรถกลับ ขณะที่ สายที่วิ่งจาก ฟิวเจอร์รังสิต ผ่านสะพานใหม่ มุ่งหน้า อู่บางเขน คือ สาย 34, 39, 59, 543 ให้งดวิ่งทุกสายแล้วในขณะนี้ แต่บางคันที่ต้องวิ่งไปอนุสาวรีชัยสมรภูมิ ก็จัดให้วิ่งออก ถ.วิภาวดีรังสิต แทน โดยไม่ต้องเข้า ถ.พหลโยธิน แต่อย่างใด หากประชาชนที่จำเป็นต้องเดินทาง หรือ สงสัยในเรื่องเส้นทางเดินรถ ในช่วงที่ยังมีการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ให้สอบถามไปยัง หมายเลข 184 ได้ตลอด 24 ช.ม. เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการเดินทาง

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการหยุดเดินรถ จะมีกำหนดนานเท่าไรนั้น ขณะนี้ ยังไม่ทราบ ต้องรอดูสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เป็นหลัก

ด้าน นายโอภาส เพชรมุณี ผอ.ขสมก. กล่าวว่า หลังจากที่ ขสมก. ได้สั่งปิดอู่รถเมล์บางเขน บริเวณตรงข้าม กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เขตบางเขน กรุงเทพฯ เนื่องจากมีการชุมนุมของคนเสื้อแดง ขณะนี้ได้ทำการเคลื่อนย้ายรถเมล์ ประมาณ 300-400 คัน ในอู่ดังกล่าว กระจายไปยังอู่อื่นๆ ทำให้รถเมล์ ต้นทางจากอู่บางเขนหลายสาย รวมทั้ง รถเมล์ที่วิ่งผ่าน ถ.พหลโยธิน ช่วงตั้งแต่วงเวียนบางเขน ต้องหยุดให้บริการ หรือ หลีกเลี่ยงเส้นทาง

ทั้งนี้ ขอให้ ประชาชน ที่ต้องการใช้บริการรถเมล์ของ ขสมก. ในวันนี้ ตรวจสอบการให้บริการได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 184 ก่อนออกจากบ้าน ซึ่งเฉพาะวันนี้ พบว่า สถิติผู้ใช้บริการหมายเลขโทรศัพท์ 184 กว่า 2 พันสายแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook