แก๊งค้ายาแดนจังโก้สังหารจนท.กงสุลสหรัฐ

แก๊งค้ายาแดนจังโก้สังหารจนท.กงสุลสหรัฐ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มือปืนจากแก๊งค้ายาเสพติดทรงอิทธิพลในเม็กซิโก แดนเถื่อน สังหารโหดเจ้าหน้าที่ 2 ผัว-เมียชาวอเมริกัน ที่ทำงานในสถานกงสุลสหรัฐในเม็กซิโก ส่งผลให้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา แสดงความเสียใจและไม่พอใจต่อเหตุการณ์นี้

กลุ่มมือปืนจากขบวนการค้ายาเสพติด ฮัวเรซ แก๊งนอกกฎหมายที่มีอิทธิพลในเม็กซิโก สังหารชาวอเมริกัน 2 คน และชาวเม็กซิโก 1 คน ซึ่งล้วนเป็นเจ้าหน้าที่ของสถานกงสุลสหรัฐในเมืองซิวดัด ฮัวเรซ ของเม็กซิโก ที่มีพรมแดนติดกับสหรัฐ

เจ้าหน้าที่สหรัฐและเม็กซิโก เผยว่า เหตุการณ์โจมตีที่เกิดขึ้นแยกกัน 2 ครั้งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา สังหารสตรีชาวอเมริกันที่ทำงานให้สถานกงสุลสหรัฐในเมืองซิวดัด ฮัวเรซ ซึ่งมีพรมแดนติดกับเมืองเอล ปาโซ รัฐเทกซัส และสามีชาวอเมริกัน ซึ่งทราบชื่อว่านายอาร์เธ์ เอช.รีเดลฟ์ วัย 34 ปี และนางเลสลีย์ เอ. เอ็นริเกวซ วัย 35 ปี ถูกกลุ่มมือปืนที่สงสัยว่าจะเป็นสมาชิกขบวนการค้ายาเสพติดยิงเสียชีวิต ขณะเดินทางออกจากงานสังคมของสถานกงสุล ส่วนลูกน้อยรอดคมกระสุนหวุดหวิด

ขณะที่ ชายชาวเม็กซิโก ซึ่งเป็นคู่สมรส ของเจ้าหน้าที่สถานกงสุลสหรัฐอีกคนก็ถูกสังหารช่วงเวลาไล่เลี่ยกันในพื้นที่อื่นของเมือง หลังจากเขาและภรรยาออกจากงานของสถานกงสุล แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ชัดเจนว่า เหยื่อทั้งหมดเป็นเป้าหมายแท้จริงของกลุ่มมือปืนหรือไม่ รวมทั้งยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ด้านรัฐบาลรัฐชีวาวาของเม็กซิโก กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตามข้อมูลที่แลกเปลี่ยนระหว่างรัฐบาลเม็กซิโกและสหรัฐ ระบุว่า การสอบสวนจะพุ่งเป้าไปที่กลุ่มมือปืนสมาชิกของแก๊ง เดอะ แอซเตคัส ซงทำงานให้กับขบวนการค้ายาเสพติด ฮัวเรซ

นายไมค์ แฮมเมอร์ โฆษกสภาความมั่นคงแห่งชาติประจำทำเนียบขาว ระบุว่า ประธานาธิบดีโอบามา รู้สึกเสียใจ และโกรธมากกับเหตุการณ์ครั้งนี้ ในการร่วมมือกับเม็ก ซิโก เราจะทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อนำตัวฆาตกรมาดำเนินคดี ขณะที่ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ก็แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของชาว อเมริกันและชาวเม็กซิโก ที่ถูกสังหารอย่าง โหดร้าย โดยเธอระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง ว่า วันนี้ เจ้าหน้าที่ชาย-หญิงของกระทรวงต่างประเทศ รู้สึกเศร้าโศกกับเหตุการณ์ดังกล่าว.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook