ยิมซิวโควตายูธฝีมือเด็กสุพรรณ

ยิมซิวโควตายูธฝีมือเด็กสุพรรณ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ชี้อนาคตไกลถึงโอลิมปิก''เมืองขุนแผน''เตรียมรับ

น.ต.ศรายุทธ พัฒนศักดิ์ เลขาธิการสมาคมยิมนาสติกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯได้รับข่าวดีสุด ๆ จากการส่งนักยิมนาสติกศิลป์ชาย 2 คน หญิง 1 คน ไปร่วมแข่งขันศึกยิมนาสติกเยาวชนชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศญี่ปุ่น ระหว่าง 10-17 มี.ค.นี้ ซึ่ง เป็นรอบคัดเลือกนักกีฬาไปกีฬายูธ โอลิมปิก 2010 เดือน ส.ค. นี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ ปรากฏว่าได้รับรายงานจากสตาฟฟ์โค้ชเมื่อ 15 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ในประเภทรวมอุปกรณ์ บุคคลชาย ซึ่งคัดเอาอันดับ 1-6 ไปกีฬายูธ โอลิมปิก วีณา โชคเผ่าอำไพ ทำคะแนน ได้อันดับ 6 พอดี คว้าตั๋วไปยูธ โอลิมปิกสำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสมาคมยิม นาสติกฯ ได้สำเร็จ ส่วนนักกีฬาเยาวชนไทยอีก 2 คนพาดซิวตั๋วหวุดหวิด แต่ถือว่าทะลุเป้าที่ตั้งไว้

พ่อบ้านสมาคมยิมนาสติกฯ กล่าวต่อว่า จากความสำเร็จครั้งนี้ ทำให้ รร.กีฬาสุพรรณบุรี ต้นสังกัดของ วีณา และชาวสุพรรณบุรี ต่างดีใจมาก เตรียมต้อนรับวีณา ที่สร้างชื่อเสียงให้กับทางจังหวัดอย่างสมเกียรติ รวมทั้งอดีตนายกรัฐมนตรี นายบรรหาร ศิลปอาชา ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด โดย วีณา จะเดินทางกลับถึงเมืองไทยในวันที่ 17 มี.ค. นี้

นอกจากนั้น น.ต.ศรายุทธ กล่าวต่อว่า อีกส่วนหนึ่งของความสำเร็จมาจาก นายกสมาคมยิมนาสติกฯ นายสวัสดิ์ โสภะ ที่ส่ง วีณา ไปฝึกซ้อมที่ประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง เพราะที่จีนมีอุปกรณ์การซ้อมที่มีมาตร ฐาน รวมทั้งโค้ชระดับโลก ทำให้นักกีฬาสามารถพัฒนาการเล่ท่ายากที่คะแนนสูง ๆ ได้ และน่าดีใจที่ วีณา ซึ่งเป็นเด็กกำพร้าได้เข้าสู่โครงการของสมาคมยิมฯ ที่คัดเอาเด็กที่ยากจนและด้อยโอกาสมาเล่นกีฬา จนมีความสำเร็จถึงระดับนี้ ซึ่งสมาคมยิมนาสติกฯ จะมีการประชุมใหญ่โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 24 เม.ย. นี้ หากไม่พลิกโผ นายสวัสดิ์ ได้รับเลือกให้นั่งเก้าอี้นายกสมาคมฯ ต่ออีกสมัย ก็จะมุ่งพัฒนานักกีฬา ต่อไป ตามเป้าหมายสู่กีฬาโอลิมปิก 2012 ลอนดอนเกมส์ ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่ง วีณา อยู่ในโครงการนี้ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook