ศุภชัยเมินทักษิณแนะถอนตัวจากพรรคร่วม

ศุภชัยเมินทักษิณแนะถอนตัวจากพรรคร่วม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ไม่สามารถ เปิดการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณากรอบข้อตกลงระหว่างประเทศไทยในวันนี้ได้ เนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบ ส่งผลให้ นายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภา ส่งเลื่อนการประชุมออกไปอย่างไม่มีกำหนด โดยยืนยันเรื่องดังกล่าวไม่ได้มีนัยแอบแฝง แต่เป็นเรื่องฉุกละหุก ขณะที่สาเหตุที่ นายชัย ได้สั่งเลิกการประชุม เนื่องจากต้องการให้อิสระ แก่สมาชิกรัฐสภาตัดสินใจเข้าร่วมการประชุม และเห็นว่าหากองค์ประชุมไม่ครบ การประชุมก็ต้องถูกยกเลิกไปโดยปริยาย อยู่แล้ว ทั้งนี้พรรคหารือกับสมาชิกแล้ว ได้เห็นฟ้องตรงกันว่า ไม่ควรเข้าร่วมประชุม ในบรรยากาศที่จะเติมเชื้อไฟให้ผู้ชุมนุมได้โดยง่าย

ส่วนกรณีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เรียกร้องให้ทุกพรรคยกเว้นพรรคภูมิใจไทย ถอดตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล กับพรรคประชาธิปัตย์นั้น มองว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะพูดสิ่งใดก็ได้ในสถานการณ์อย่างนี้ แต่จะถอนตัวหรือไม่ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของ ส.ส.แต่ละคน ซึ่งพรรคไม่รู้สึกเป็นสาระสำคัญ และจะยังอยู่เคียงข้างกับรัฐบาลต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่เห็นด้วย จากกรณีที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย นำมวลชนมาร่วมชุมนุมกับกลุ่มคนเสื้อแดง ในกรุงเทพมหานคร เพราะที่ผ่านมา ส.ส.เพื่อไทย เคยตำหนิส.ส.ที่ร่วมกันเคลื่อนไหว กับกลุ่มพันธมิตรฯ เช่นกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook