โรงแรมเกาะรัตนโกสินทร์-อยุธยา ถูกยกเลิกการเข้าพัก 50%

โรงแรมเกาะรัตนโกสินทร์-อยุธยา ถูกยกเลิกการเข้าพัก 50%

โรงแรมเกาะรัตนโกสินทร์-อยุธยา ถูกยกเลิกการเข้าพัก 50%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวและศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤต (ศวก.) สรุปสถานการณ์ท่องเที่ยวไทย พบโรงแรมใกล้เคียงกับสถานที่ชุมนุม คือ ถ.ราชดำเนินและ ถ.ข้าวสาร รวมทั้ง จ.พระนครศรีอยุธยา มีการยกเลิกห้องพัก 50%

นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ศูนย์ปฏิบัติการวางแผนการท่องเที่ยวและศูนย์ปฏิบัติการในภาวะวิกฤต (ศวก.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สรุปสถานการณ์การท่องเที่ยวในประเทศไทย ล่าสุด เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (16 มี.ค.) พบว่า มีนักท่องเที่ยวสอบถามข้อมูลมาที่สายด่วน ศวก. โทร 1672 รวม 3,055 ครั้ง เป็นการสอบถามเกี่ยวกับการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงโดยตรงเพียง 9 ครั้ง นอกจากนี้ พบว่า โรงแรมใกล้เคียงกับสถานที่ชุมนุม คือ ถ.ราชดำเนินและ ถ.ข้าวสาร รวมทั้ง จ.พระนครศรีอยุธยา ที่เป็นทางผ่านของภาคเหนือและอีสาน มีการยกเลิกห้องพักร้อยละ 50

นายวัชระ กล่าวด้วยว่า สำหรับการประกาศแนะนำการเดินทางเข้าประเทศไทยของ 36 ประเทศทั่วโลก ซึ่งแบ่งออกเป็น 5 ระดับ คือ ระดับที่ 1 เตือนให้ตื่นตัวอยู่ตลอดเวลา ไม่ปรากฏข้อมูลว่ามีประเทศไหนแจ้งเตือน เพราะสถานการณ์การชุมนุมถูกยกระดับขึ้นแล้ว ระดับที่ 2 เตือนให้ระมัดระวังมากขึ้น มี 13 ประเทศแจ้งเตือน ได้แก่ ฝรั่งเศส สวิตเซอร์แลนด์ เดนมาร์ก นอร์เวย์ ออสเตรีย ฟินแลนด์ โปแลนด์ บราซิล สหรัฐ ญี่ปุ่น มาเก๊า จีน สิงคโปร์ ระดับที่ 3 เตือนไม่ให้เข้าใกล้ที่เกิดเหตุ มี 18 ประเทศ ได้แก่ สหราชอาณาจักร เบลเยียม เยอรมนี สเปน แลตเวีย ไอร์แลนด์ แคนาดา สาธารณรัฐเช็ก ฮังการี อิตาลี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อิสราเอล กัมพูชา เกาหลีใต้ มาเลเซีย ระดับที่ 4 เตือนให้ทบทวนการตัดสินใจเข้าประเทศไทย มี 5 ประเทศ ได้แก่ รัสเซีย โรมาเนีย ฟิลิปปินส์ ไต้หวัน ฮ่องกง และในระดับที่ 5 ห้ามเดินทางเข้าประเทศไทย ยังไม่มีประเทศใดแจ้งเตือนในระดับสูงสุดดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook