สภาฯเลื่อนองค์ประชุมไม่ครบ

สภาฯเลื่อนองค์ประชุมไม่ครบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วันนี้(17มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดปกติในวันพุธที่ 17 มี.ค.นี้ ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลส่วนใหญ่ยังคงไม่เดินทางเข้าร่วมประชุม หลังวิปรัฐบาลมีมติให้งดการประชุมตลอดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเกรงเหตุการณ์จะซ้ำรอย 7 ต.ค. 51 แต่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ยังคงยืนยันที่จะให้มีการประชุมต่อไปทั้งในวันพฤหัสบดีที่ 18 มี.ค.นี้ด้วย

กระทั่งเวลา 09.30 น. นายชัย ได้แจ้งต่อที่ประชุมว่ามีผู้มาลงชื่อเพียง 37 คน ดังนั้นจำเป็นต้อง่อนการประชุมออกไป หากในวันพฤหัสบดีนี้มีส.ส.มาลงชื่อ 95 คนก็สามารถเปิดประชุมเพื่อหารือในเรื่องต่างๆได้ ซึ่งตนจะทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆจนกว่าสมาชิกจะมาครบ จากนั้นจึงได้สั่งปิดการประชุมทันทีในเวลา 09.32 น. ขณะที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยหลายคนพยายามลุกขึ้นสอบถาม

ส่วนบรรยากาศบริเวณรอบรัฐสภายังคงมีกลุ่มผู้ชุมนุมคนเสื้อแดง กระจายกันพักผ่อนและปราศรัยย่อยปิดทางเข้าถนนอู่ทองในตลอดสาย โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยอารักขาอย่างเข้มงวด แต่ ส.ส.ยังสามารถนำรถเข้า-ออก รัสภาทางประตูเทวฤทธิ์ฝั่งถนนราชวิถีได้เพียงทางเดียว

สำหรับการประชุมคณะกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎร และวุฒิสภาซึ่งปกติจะมีการประชุมในวันพุธและพฤหัสบดี ก็ต้องงดการประชุมไปโดยปริยาย ขณะที่นายประสพสุข บุญเดช ประธานวุฒิสภา ได้นัด ส.ว.ทั้งหมดประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออกให้กับประเทศในเวลา 11.00 น.ที่อาคารสุขประพฤติ ถนนประชาชื่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook