ไขข้อข้องใจ รูกลมเล็กๆ บนด้ามจับ "กรรไกรตัดเล็บ" มีประโยชน์อย่างไร?

ไขข้อข้องใจ รูกลมเล็กๆ บนด้ามจับ "กรรไกรตัดเล็บ" มีประโยชน์อย่างไร?

ไขข้อข้องใจ รูกลมเล็กๆ บนด้ามจับ "กรรไกรตัดเล็บ" มีประโยชน์อย่างไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใช้อยู่บ่อยๆ แต่หลายคนยังสงสัย รูกลมเล็กๆ บนด้ามจับ "กรรไกรตัดเล็บ" มีไว้ทำอะไร?

กรรไกรตัดเล็บเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในทุกบ้าน ช่วยให้เรารักษามือและเท้าให้สะอาดเรียบร้อยอยู่เสมอ หลายคนคงเคยสังเกตเห็นว่ากรรไกรตัดเล็บมักจะมีรูกลมๆ เล็กๆ อยู่ที่บริเวณปลายด้ามจับอยู่เสมอ แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่ามันมีไว้เพื่ออะไร

ในความเป็นจริง การมีอยู่ของทุกรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บนวัตถุแต่ละชิ้นนั้น ย่อมมีจุดประสงค์ในตัวของมันเอง ดังนั้น รูเล็กๆ บนกรรไกรตัดเล็บจึงไม่ได้ออกแบบมาให้สวยงามเท่านั้น แต่มีประโยชน์ในทางปฏิบัติด้วย

รูเล็กๆ ที่กรรไกรตัดเล็บมีประโยชน์อย่างไร?

ทำให้การปรับใบมีดง่ายขึ้น

เมื่อต้องการใช้ตะไบบนกรรไกรตัดเล็บ มักจะต้องพบกับสถานการณ์ที่ใบมีดแน่นหรือหลวมเกินไป ซึ่งส่งผลต่อประสิทธิภาพในการตัดและซ่อมแซมเล็บ รูกลมเล็กๆ ได้รับการออกแบบมาเพื่อแก้ปัญหานี้ ตำแหน่งและขนาดเหมาะสำหรับปรับการเปิดและปิดใบมีดได้ตลอดเวลา ช่วยให้ถือเครื่องมือได้สะดวกยิ่งขึ้นขณะตัดแต่งเล็บ

เอาไว้ห้อยเป็นพวงกุญแจ

เนื่องจากกรรไกรตัดเล็บมีขนาดเล็ก ไอเทมชิ้นนี้จะสูญหายได้ง่าย แต่เมื่อมีรูกลมเล็กๆ ที่สามารถใช้เพื่อแขวนกุญแจหรือสิ่งของอื่นๆ แล้วถือติดตัวไปด้วย ทำให้ยากต่อการสูญหาย และสะดวกต่อการใช้งานทุกเวลาที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะไปทำธุรกิจหรือท่องเที่ยว ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการลืมกรรไกรตัดเล็บ หรือหาไม่เจออีกต่อไป

ใช้ในการดัดลวดโลหะ

เมื่อต้องการงอลวดโลหะขนาดเล็ก สามารถร้อยลวดเข้าไปในรูเล็กๆ บนกรรไกรตัดเล็บ แล้วดัดงอตามความต้องการ ด้วยวิธีนี้ทำให้ดัดงอลวดได้อย่างโค้งมนสวยงาม อีกทั้งยังรวดเร็ว และใช้แรงเพียงเล็กน้อย โดยไม่ทำให้นิ้วเจ็บอีกด้วย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไขข้อข้องใจ รูกลมเล็กๆ บนด้ามจับ "กรรไกรตัดเล็บ" มีประโยชน์อย่างไร?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook