พณ.เผยเม็ดเงินงานเฟอร์นิเจอร์กว่า1,823ล.

พณ.เผยเม็ดเงินงานเฟอร์นิเจอร์กว่า1,823ล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นางศรีรัตน์ รัษฐปานะ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงผลการจัดงานแสดงสินค้า เฟอร์นิเจอร์ 2553 ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 10-14 มี.ค. ที่ผ่านมาว่า ประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย โดยบรรยากาศของงานในปีนี้ ยังคงคึกคักมีผู้ที่สนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก โดยการเจรจาธุรกิจ 3 วันแรกมีทั้งผู้นำเข้าจากต่างประเทศ และนักธุรกิจ ที่มาเจรจาการค้า ดีไซเนอร์ และสถาปนิก ที่มาชมงานออกแบบใหม่ๆ รวมทั้งร้านค้า โรงแรมจากต่างประเทศทั่วโลก เข้าร่วมชมงานรวมเกือบกว่า 5,000 ราย โดยมีการสั่งซื้อสินค้าทันที กว่า 180 ล้านบาท และยอดสั่งซื้อในอีก 1 ปี ข้างหน้ากว่า 1,560
ล้านบาท ส่วนบรรยากาศ การจำหน่ายปลีก มีผู้สนใจเข้าชมงานในช่วง 2 วันสุดท้ายเกือบ 26,000 คน ทำให้เม็ดเงินสะพัดจากการซื้อสินค้า กว่า 80 ล้านบาท ส่งผลให้มียอดหมุนเวียนตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน มีมูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท

นอกจากนี้ นางศรีรัตน์ กล่าวด้วยว่า ในระหว่างการจัดงาน แม้จะอยู่ในช่วงวิกฤตการเมืองแต่การจัดงานแสดงสินค้าเฟอร์นิเจอร์ดังกล่าว ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่น ของชาวต่างชาติ ที่มีต่อประเทศไทย จึงมั่นใจว่า การส่งออกของประเทศจะสามารถขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook